Nghi bị cắm sừng, dọa giết Chủ tịch xã

Thứ Năm, 12/10/2006, 07:53
Trong một lần lục tìm đồ đạc, Hào phát hiện trong sổ tay của vợ mình có ghi số điện thoại của Chủ tịch UBND xã Giang Biên, Hoàng Đức Thiện. Nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với ông Thiện nên Hào đã liên tục nhắn tin và gọi điện đe dọa giết cả nhà ông.

Lúc 8h30' ngày 6/10, Chủ tịch UBND xã Giang Biên (huyện Vĩnh Bảo - Hải Phòng) Hoàng Đức Thiện bất ngờ nhận được tin nhắn vào máy điện thoại di động với nội dung: "Ông Thiện, nghe tôi nói và tuyên bố với ông... sẽ không cho gia đình ông yên đâu... tôi sẽ cho mìn và lựu đạn đến gia đình ông, làm cho mọi người mất mạng... ông đợi đấy...". Kiểm tra lại tin nhắn, ông Thiện biết tin được nhắn từ máy di động số 0904.424.702.

Chưa hết bàng hoàng, khoảng 10 phút sau, máy điện thoại bàn của UBND xã (031.685.521) đổ chuông. Anh Nguyễn Văn Viễng - Trưởng Công an xã nhấc máy nghe. Đầu dây phía bên kia là giọng nói của một thanh niên vẻ hằn học: "Thiện nghe này, tao không chỉ đặt mìn giết gia đình mày mà tao sẽ thuê bọn nghiện hành hạ con gái mày đang học ở Trường Đại học Hải Phòng... nghe chưa..." rồi bỏ máy.

Cũng lại 10 phút sau, chuông điện thoại bàn tiếp tục đổ, anh Phạm Văn Lìm, nhân viên văn phòng UBND xã cầm máy nghe và cũng nhận được lời đe dọa tương tự như trên đối với Chủ tịch xã Hoàng Đức Thiện.

Dù chưa hiểu lý do gì nhưng Chủ tịch Thiện thấy lo ngại và báo cáo việc này với Bí thư Đảng ủy xã Giang Biên, Công an xã cùng các lực lượng bảo vệ xin được bảo vệ gia đình mình.

Sau khi hội ý, ông Hoàng Đức Thiện báo cáo sự việc đến Công an huyện Vĩnh Bảo. Lãnh đạo Công an huyện quyết định thành lập tổ công tác xuống xã xác minh, điều tra gồm 3 đồng chí: Nguyễn Văn Giữ, Ngô Văn Khuynh và Hoàng Văn Pha.

Khi xuống địa bàn, các điều tra viên đã hiểu hết tính chất nghiêm trọng của kẻ tung tin đe dọa giết người và đã đề xuất phương án truy lùng kẻ nhắn tin đe doạ này. Xác minh các mối quan hệ có dấu hiệu không tốt của gia đình ông Hoàng Đức Thiện, các trinh sát được biết, gia đình Chủ tịch xã không hề có mâu thuẫn nào lớn. Bằng biện pháp kiểm tra nghiệp vụ, trinh sát nhận định rất có thể kẻ đe doạ ở xã Tân Liên vì trước đây gia đình ông Thiện có nhiều mối quan hệ quen biết.

Tập trung vào địa bàn xã Tân Liên, trinh sát phát hiện thêm: Vào lúc 16h ngày 6/10, chị Lê Thị Tuyến bị mất một xe đạp mini và đã báo Công an xã Tân Liên. Sau thời gian ngắn, Công an xã đã truy lùng và bắt Vũ Văn Hào (21 tuổi), ở thôn An Ngoại (người cùng xã) là kẻ đã ăn trộm xe mini của chị Tuyến.

Công an xã đã tiến hành lập biên bản, thu lại chiếc xe đạp cùng một máy điện thoại di động, một bản hợp đồng với xã Giang Biên về tổ chức biểu diễn nghệ thuật do Chủ tịch Hoàng Đức Thiện ký kết. Sau khi lập biên bản thu tang vật, Công an xã Tân Liên cho Hào về với gia đình chờ xử lý.

Các trinh sát nhận thấy có nhiều điểm khả nghi nên kiểm tra số điện thoại di động của Hào mà Công an xã Tân Liên đang lưu giữ. Thật bất ngờ, máy di động của Vũ Văn Hào chính là số máy 0904.424.702 đã tung tin nhắn đe dọa giết gia đình Chủ tịch xã Giang Biên Hoàng Đức Thiện. Lập tức các trinh sát đến tận gia đình Hào xác minh, nhưng Hào không có nhà.

Tổ công tác tập trung truy lùng Vũ Văn Hào. Đến 20h ngày 7/10, Vũ Văn Hào về nhà và bị các trinh sát đưa lên xã Tân Liên kiểm tra xác minh. Sau một hồi quanh co, Hào đã phải khai nhận: Chính Hào đã sử dụng máy di động của mình nhắn tin đe dọa giết người đối với Chủ tịch xã Giang Biên Hoàng Đức Thiện. Vũ Văn Hào đã gần 3 tháng nay mâu thuẫn với vợ là Phạm Thị Trang (24 tuổi, khu Đông Thái, thị trấn Vĩnh Bảo), 2 vợ chồng đã phải ly thân, Trang cùng con trai 2 tuổi về nhà bố mẹ đẻ ở.

Quá tức giận, và trong một lần lục tìm đồ đạc, Hào phát hiện trong sổ tay của vợ mình có ghi số điện thoại của Chủ tịch xã Giang Biên Hoàng Đức Thiện. Vốn đã bực tức, Hào càng nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với ông Thiện nên đã nhắn tin đe dọa.

Công an huyện xác định, mối nghi ngờ ghen tuông trên của Hào là vô lý và việc nhắn tin khủng bố, đe dọa giết người đã thể hiện hành vi nguy hiểm đến công dân và xã hội. Vì vậy, ngày 9/10, Cơ quan CSĐT huyện Vĩnh Bảo đã ra Quyết định số 43/QĐ-KTVA khởi tố vụ án hình sự theo quy định tại Điều 103 BLHS và ngày 10/10, VKSND huyện Vĩnh Bảo đã ra Quyết định số 58/QĐ-KT phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Văn Hào về tội đe dọa giết người. Cùng lúc, Công an huyện Vĩnh Bảo cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam Vũ Văn Hào để tiếp tục điều tra, xử lý trước pháp luật

Mạnh Hừng
.
.
.