Nghi bạn lấy trộm ma túy, rủ đồng bọn giết người

Chủ Nhật, 06/10/2013, 10:43
Ngày 4/10, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh tạm giam Đàm Văn Chung (25 tuổi), quê Văn Giang, Hưng Yên, để điều tra về các hành vi giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy. Một đối tượng liên quan đến vụ án này đã bị CQĐT ra quyết định truy nã về hành vi giết người, là Phạm Hùng Thắng (44 tuổi), ở quận Lê Chân, Hải Phòng.

Tài liệu của cơ quan chức năng xác định, khoảng 16h ngày 18/9, Phạm Hùng Thắng thuê anh Nguyễn Thanh Sơn (41 tuổi), trú ở quận Lê Chân, Hải Phòng, dùng ôtô chở Thắng và một phụ nữ tên Huế lên Hà Nội. Đến địa phận huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Thắng bảo Sơn để anh ta lên lái xe và Sơn xuống ngồi ở ghế sau.

Tiếp tục đi đến khu vực Long Hưng, huyện Văn Giang, Thắng gọi điện thoại cho Đàm Văn Chung ra nhận một số túi nilon, bên trong đựng ma túy. Sau đó, Thắng cho xe theo đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên (đường 39 mới). Đến địa phận xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Thắng đột ngột dừng xe, đổ cho Sơn đã lấy trộm ma túy của anh ta. Trước thái độ của Thắng, Sơn phản ứng và đã bị Thắng dùng tay chân đấm đá. Sau đó, Thắng gọi điện thoại cho Chung đến giải quyết.

Ít phút sau, Chung đi xe máy đến, rồi lên ôtô, ngồi ghế sau cùng Sơn. Không nói không rằng, Chung rút con dao bấm đâm thẳng vào tay Sơn. Trước sự uy hiếp của Thắng và Chung, Sơn hoảng sợ: “Các anh bảo em lấy thì về Hải Phòng em đền”. Nghe vậy, Thắng vít cổ Sơn xuống sàn xe, để Chung dùng dao đâm 2 nhát vào lưng “kẻ trộm”. Ý thức được sự nguy hiểm đến tính mạng, Sơn đã bật cửa xe bỏ chạy ra ngoài kêu cứu, rồi được người dân đưa vào bệnh viện.

Quá trình điều tra, truy xét, cơ quan CSĐT – Công an huyện Gia Lâm đã bắt được Đàm Văn Chung; thu giữ  1 khẩu súng, 8 viên đạn, 1 con dao gấp, 1 thanh đao, 5 điện thoại di động, 3 đăng ký xe máy, 6 gói nilon đựng tinh thể màu trắng. Về nguồn gốc số ma túy, Chung khai mua của Thắng vào ngày 18/9

P. Thủy
.
.
.