Kết luận nghi án người đàn ông treo cổ chết trên cây điều

Chủ Nhật, 05/03/2017, 19:54
Chiều 5-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã thông tin chính thức về vụ việc ông Điểu Yên (ngụ thôn Phú Thuận, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, Bình Phước) tử vong.


Theo cơ quan Công an: Lúc 24 giờ ngày 3-3, ông Điểu Yên đi qua nhà chị Thị X. (34 tuổi, ngụ thôn Phú Thuận) xin ngủ chung với chị X nhưng chị này không đồng ý. 

Do ông Yên không chịu về nên chị X. đã gọi 2 người em ruột của mình sinh sống gần nhà gồm: Điểu Thoa và Điểu Huy đến đuổi ông Yên về. Khi Huy và Thoa đến nhà bà X thì có cãi vã qua lại với ông Yên. Huy và Thoa dùng tay đánh vào mặt ông Yên nhưng ông Yên không đánh trả mà bỏ về nhà.

Đến khoảng 21h15’ cùng ngày, chị Thị Đ. (35 tuổi, vợ ông Yên) đang nằm trong nhà thì thấy ông Yên đi ra sau bếp rồi đi ra ngoài nhưng không rõ đi đâu. 

Khoảng 30 phút sau, Đ. không thấy ông Yên về nhà nên nhờ 2 người cháu gồm: Điểu Linh (15 tuổi) và Điểu Wuân (19 tuổi, cùng ngụ xã Đức Hạnh, huyện Bù Mập), hiện đang làm thuê cho nhà ông Điểu Cường (cách nhà bà Đ. khoảng 100 mét) đi tìm ông Yên. 

Khi Linh và Xuân đi đến khu vực vườn điều gần đó thì thấy ông Yên chết trong tư thế treo cổ trên nhánh cây điều. Linh và Wuân đã tháo dây và nhờ người dân đưa xác ông Yên về nhà chị Đ, đồng thời trình báo Công an xã Phú Riềng biết vụ việc.

T.Thành-Đ.Tiến
.
.
.