Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở Nghệ An

Thứ Hai, 14/06/2021, 09:55
Sáng 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh đã ra Quyết định số 272, khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, quy định tại Điều 240 - Bộ luật Hình sự, để tiến hành điều tra xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.


Trước đó, rạng sáng 14/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An tổ chức họp khẩn khi trên địa bàn Phường Hà Huy Tập xuất hiện ca nhiễm COVID-19.

Ca nhiễm là N.T.M., SN 1999, là thợ làm tóc; địa chỉ thường trú ở xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh; tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập (Khối 4, Phường Hà Huy Tập), TP Vinh.

Công an TP Vinh triển khai các chốt phong tỏa.

N.T.M. có lịch trình di chuyển và quan hệ cá nhân cực kỳ phức tạp. M. di chuyển tới nhiều địa điểm ở TP Vinh. Tuy nhiên, N.T.M. lại chưa khai báo một cách trung thực. Vì vậy, cơ quan chức năng đã phải sử dụng các biện pháp chuyên nghiệp về công nghệ thông tin để xác định địa điểm N.T.M. từng có mặt.

Quyết định khởi tố vụ án.

Cũng vào rạng sáng 14/6, Công an TP Vinh đã huy động hơn 100 CBCS, phối hợp với các lực lượng khác để triển khai 41 điểm chốt chặt để phong tỏa một phần phường Hà Huy Tập, phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Hiện tại, lực lượng chức năng tiếp tục truy vết; huy động mọi lực lượng tham gia chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; thực hiện tuyên truyền đầy đủ, rộng rãi thông tin ca bệnh cho người dân, để người dân cảnh giác và hạn chế đi lại, cũng như không quá hoang mang lo sợ.

Bình Minh
.
.
.