Nghệ An: Đột nhập nhà bạn thân cuỗm 1000 USD

Thứ Hai, 26/11/2012, 19:35
Huệ biết chị H. có tiền của chồng gửi từ nước ngoài về, thậm chí còn biết rõ chuyện chị H. thường cất tiền trong chiếc áo da màu đen. Nhiều lần Huệ đã nổi lòng tham nhưng do chưa có cơ hội thuận lợi nên không thực hiện được.

Khoảng 20h ngày 10/11, chị Nguyễn Thị H. (37 tuổi, trú tại xóm 6B, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cùng gia đình ra ngoài giải quyết công việc riêng. Đến 22h cùng ngày chị quay trở về thì thấy đồ đạc trong nhà xáo trộn, tủ quần áo bị lục tung, chiếc áo da của chị và xe đạp cũ bị vứt ra ngoài chuồng gà. Đồng thời số tiền 1000 USD đã “không cánh mà bay”.

Nhận được tin báo của chị H., cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ. Quá trình rà soát, sàng lọc, cơ quan chức năng phát hiện đối tượng Võ Thị Huệ (44 tuổi) cũng trú tại xóm 6B, xã Hưng Đạo có nhiều biểu hiện nghi vấn. Với những chứng cứ thu thập được, tổ trinh sát đã nhanh chóng bắt giữ Huệ khi đối tượng chưa kịp tiêu thụ tài sản.

Tại trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên, Võ Thị Huệ đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 10/11, lợi dụng lúc gia đình chị H. đi vắng nhưng cửa chính chỉ khép hờ, Huệ đã trèo bờ rào vào nhà lục lọi đồ đạc. Khi lục tung tủ quần áo Huệ thấy áo da màu đen, bên trong để 1000 USD liền nhanh chóng lấy trộm. Sợ gia đình chị H. về bắt gặp, đồng thời muốn đánh lạc hướng điều tra, Huệ liền vứt áo da và xe đạp ra chuồng gà rồi bỏ về.

Được biết chị H. chính là người bạn thân thiết đã từng rất gắn bó với Huệ. Chồng chị H. đi xuất khẩu lao động nước ngoài đã được một thời gian dài. Huệ thường xuyên qua lại nhà thăm hỏi, động viên bạn và thỉnh thoảng có ngủ lại ở nhà chị H. Trong quá trình gần gũi như thế, Huệ biết chị H. có tiền của chồng gửi từ nước ngoài về, thậm chí còn biết rõ chuyện chị H. thường cất tiền trong chiếc áo da màu đen. Nhiều lần Huệ đã nổi lòng tham nhưng do chưa có cơ hội thuận lợi nên không thực hiện được.

Đến tối 10/11, sau khi theo dõi thấy gia đình chị H. ra ngoài nhưng không khóa cửa cẩn thận, Huệ đã lợi dụng sơ hở để đột nhập vào trong nhà rồi cuỗm luôn số tiền 1000 USD. Nhưng khi chưa kịp đưa số tiền đi tiêu xài thì Huệ đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã trao trả lại số tiền cho chị Nguyễn Thị H. và hiện đang tiến hành làm thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Thị Huệ về tội “trộm cắp tài sản”

Đào Quỳnh
.
.
.