Nghệ An: Cần xử lý nghiêm vụ côn đồ hành hung bác sĩ

Thứ Tư, 18/08/2010, 14:52
Đã hơn ba tháng kể từ khi vụ án hành hung một bác sĩ (BS) và ba y tá ngay tại Bệnh viện GTVT miền Trung (TP Vinh - Nghệ An) xảy ra đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có một câu trả lời thỏa đáng. Dư luận phân tâm vì sao vụ án nghiêm trọng này lại bị chìm xuồng?.

Trước đó, sáng 14/5, BS Nguyễn Thị Thu Lan và ba y tá của Khoa Chạy thận đang làm việc tại phòng bệnh nhân thì tự dưng bị hai thanh niên lạ mặt xông vào đánh đập và xịt hơi cay khiến cả bốn nhân viên y tế phải băng bó kín mặt và khẩn trương cấp cứu ngay tại bệnh viện. Hành hung xong cả hai đối tượng gây án lặng lẽ lẩn trốn. Vụ án từng gây xôn xao dư luận ở TP Vinh vì đây là lần đầu tiên nhân viên y tế bị hành hung ngay tại bệnh viện họ làm việc.

Hai tháng sau, tuy sức khoẻ đã trở lại bình thường nhưng BS Lan vẫn sống trong tâm lí hoang mang, không dám đi làm. Suốt ngày BS Lan ở nhà với cánh cổng khoá trái vì "rất lo sợ các đối tượng xã hội đen quay trở lại hành hung bởi chiều hôm xảy vụ việc, hai đối tượng gây án lại xuất hiện tại bệnh viện".

BS Lan nhớ lại: "Trước khi bị hại, nhiều tin nhắn gửi đến yêu cầu tôi ra ngoài cổng để nói chuyện. Tôi không ra, họ lại nhắn tiếp với nội dung - nếu không ra thì sẽ bị giết. Bây giờ ra đường dễ bị kẻ xấu giết lắm nên tôi rất sợ".

Ngay sau đó, BS Lan đã gửi đơn kêu cứu tới nhiều cơ quan chức năng trong đó có Công an TP Vinh, Công an Nghệ An và Tỉnh uỷ Nghệ An yêu cầu làm rõ ai đứng sau vụ hành hung kinh hoàng này và giải quyết dứt điểm vụ việc thì các nhân viên y tế mới yên tâm đi làm.

Liên quan đến vụ việc này, BS Lan cho biết thêm một tình tiết bất ngờ liên quan đến một công chức tại Báo Nghệ An từng đưa người đến nhà riêng chị đánh ghen. Trong dư luận xôn xao của vụ án, một số tờ báo đưa tin, phản ánh và chờ đợi. Đặc biệt, sáng 20/5, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn gửi Ban Giám đốc Công an Nghệ An (công văn do ông Lê Minh Niệm - Phó Văn phòng UBND tỉnh ký).

Nội dung công văn nêu rõ: "UBND tỉnh giao Công an Nghệ An tập trung, khẩn trương vào cuộc để làm rõ bản chất vụ việc và bảo vệ nhân viên y tế của Bệnh viện. Khi có kết quả, báo cáo với Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh".

Riêng Công an TP Vinh cho biết "lực lượng Công an đang ráo riết điều tra, làm rõ vụ án nghiêm trọng này". Nhưng sau đó không lâu, đầu tháng 6-2010 trong cuộc họp báo của UBND TP Vinh, Đại tá Hồ Viết Hòa - Trưởng Công an TP Vinh trả lời các PV báo chí về vụ việc này như sau: "Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra. Qua tin nhắn đe doạ BS Lan, Công an đã phát hiện một đối tượng. Do đối tượng đang trốn nên Công an sẽ yêu cầu trở về để làm rõ vụ việc".

Dư luận đặt câu hỏi vì sao và cho đến thời điểm này, vụ án đã thực sự chìm vào quên lãng? Đề nghị Công an TP Vinh, Nghệ An sớm điều tra, xử lý nghiêm vụ án đã rõ đối tượng, góp phần giải tỏa dư luận, làm trong sạch đội ngũ cán bộ chủ chốt bệnh viện, cơ quan báo chí tỉnh nhà

Thao Vinh
.
.
.