Ngang nhiên buôn bán các loại vũ khí trên mạng

Thứ Sáu, 09/02/2018, 17:01
Dù là mặt hàng cấm, không được mua bán trao đổi nhưng các loại vũ khí như: dùi cui điện, dao bấm, gậy 3 khúc, bình xịt hơi cay,… vẫn được bày bán tràn lan trên mạng xã hội, trên “chợ” internet. Tại đây, vũ khí được bày bán như một món hàng mà người mua có thể dễ dàng tiếp cận và sở hữu chỉ qua vài thao tác nhấp chuột
.

Ngày 7-2, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Bình triệu tập Phạm Văn Thành (27 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép công cụ hỗ trợ.

Trước đó, ngày 5-2, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Công an huyện Quỳnh Phụ phát hiện Phạm Văn Thành gửi 16 gói bưu phẩm theo hình thức bán hàng COD (dịch vụ giao hàng kết hợp thu tiền hộ người gửi hàng) tại Bưu cục huyện Quỳnh Phụ.

Phạm Văn Thành cùng tang vật vụ án.

Tại Cơ quan điều tra, Thành đã khai nhận mọi hành vi vi phạm của mình. Trong khoảng thời gian từ tháng 5-2017 đến nay, sau khi thấy trên mạng xã hội nhiều người hỏi mua, có nhu cầu đặt hàng các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ. Nhận thấy nhu cầu mua bán lớn, mang lại lợi nhuận cao, Thành đã nhập hàng về, mua lại trang web “topcomshop.com”, lập Zalo lấy tên “Thế giới đồ độc” để đăng tải hình ảnh các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ và đồ chơi nguy hiểm chào bán kiếm lời.

Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, khi thực hiện các giao dịch, Thành thay đổi nhiều sim điện thoại, không công khai thông tin và hình ảnh cá nhân và sử dụng dịch vụ chuyển phát COD (dịch vụ giao hàng kết hợp thu tiền hộ người gửi hàng) để giao dịch, mua bán…

Hiện cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã thu giữ nhiều tang vật gồm các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ… và tiến hành xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

B.Dương – T.Vy
.
.
.