Nạn trộm cắp và ma túy hoành hành khu dân cư Bắc Rạch Chiếc

Thứ Ba, 16/04/2013, 22:47
Thuộc địa bàn phường Phước Long A, quận 9, TP HCM nằm ở giữa tam giác quận 2, quận 9, quận Thủ Đức, Bắc Rạch Chiếc được quy hoạch là khu dân cư (KDC) với điểm nhấn là KDC Saca gồm hơn 40 hộ dân. Được duyệt và bắt đầu dự án vào năm 2001, đã 12 năm nhưng nơi đây hãy còn rất hoang sơ, người dân luôn phải sống trong nỗi lo lắng về tình hình an ninh trật tự với nạn con nghiện hoành hành, trộm cướp rình rập!

Theo phản ánh của hộ dân, nạn trộm cắp ở  KDC Saca xảy ra như cơm bữa. Các đối tượng gây án rất manh động, chúng thường chuẩn bị sẵn đồ nghề mỗi khi ra tay. Ông Đinh Trọng Phiêu (53 tuổi, quê quán Hà Nam), một trong những nạn nhân của bọn trộm cho biết, vừa rồi kẻ gian dùng kìm cộng lực bẻ gãy chấn song sắt cửa sổ rồi đột nhập nhà ông lấy đi một đầu karaoke giá trị gần 6 triệu đồng.

Sau khi người nhà ông Phiêu phát hiện và tri hô, kẻ gian liền tẩu thoát bằng đường sau. Một nạn nhân khác đã ba lần bị trộm "ghé thăm" là ông Triệu Khắc Thái (64 tuổi, quê quán Thanh Hóa). Ông Thái bức xúc thuật lại lần đầu chúng vào nhưng không lấy được tài sản. Lần 2 chúng lại đột nhập lấy đi hai kính chiếu hậu của xe ôtô nhà ông. Mới đây, chúng lại một lần nữa viếng nhà ông Thái và "khoắng" một mẻ lớn, tổng giá trị tài sản lên đến hàng chục triệu đồng.

Kim tiêm của con nghiện vứt bừa bãi được người dân thu gom.

Ông Nguyễn Văn Côi (66 tuổi) cho biết thêm về băng trộm táo tợn này. Chúng gồm 3-4 đối tượng thường hoạt động về đêm, nhất là khoảng thời gian từ 1-4h sáng và chỉ lấy đi những tài sản có giá trị lớn chứ không hề trộm vặt, không hề động đến giấy tờ. Có lần khi hoàn thành "mẻ lưới", chúng còn khóa cửa lại và để lại chìa khóa cho gia chủ như một lời thách thức. Nguyên nhân lực lượng chức năng không thể giúp gì được do dự án này chưa được bàn giao cho chính quyền.

Không chỉ có nạn trộm cắp, KDC Saca cũng đang là điểm nóng về tiêm chích ma túy. Theo lời người dân trong khu vực thì các đối tượng nghiện ngập tập trung tiêm chích bất kể ngày đêm. Chúng hoạt động rất công khai, chẳng thèm để ý đến ai. Nhiều khi thấy có người đang dõi theo, chúng còn "thân thiện" đưa tay vẫy chào. Đáng nói hơn, sau khi sử dụng xong kim tiêm, chúng để vương vãi khắp nơi một cách đáng sợ.

Tình hình an ninh bất ổn là thế nhưng theo phản ánh của người dân, đã nhiều lần họ trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng nhưng chỉ dừng lại ở việc tiếp nhận hồ sơ (?!). Thiếu tá Võ Hướng Nam, Phó trưởng Công an phường Phước Long A cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận hồ sơ của người dân trong khu và đang tiến hành điều tra, làm rõ các vụ việc

M.X. - T.Lâm
.
.
.