(NÓNG TRONG TUẦN) Nữ Hiệu trưởng tham ô tiền bán trú; băng giả gái chuyên trộm tài sản du khách

Thứ Bảy, 29/05/2021, 07:00
Khởi tố nữ hiệu trưởng tham ô tiền ăn bán trú của học sinh; mẹ vứt con mới sinh xuống sông vì sợ chồng nghi ngoại tình; thợ sơn đâm trọng thương người giúp việc và chủ nhà hay băng giả gái chuyên trộm tài sản du khách là những vụ việc nóng xảy ra trong tuần...

Khởi tố các vụ việc làm lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng

Tại Thanh Hoá, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Lặc đã tiến hành khởi tố vụ án liên quan tới bệnh nhân COVID-19 số 4694 là B.V.N, ở thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc.

Đây là người đã đi về từ vùng có dịch nhưng đã không chấp hành quyết định cách ly y tế của chính quyền địa phương, làm lây lan bệnh COVID-19 ra cộng đồng.

Tại Hải Dương, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Đào Duy Tùng (SN 1989, nơi đăng ký NKTT ở tại số 42 Hàm Nghi, phường Hải Tân, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Tùng chính là đối tượng làm lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng trong “vụ karaoke New KTV” ở Hải Phòng... Xem chi tiết tại đây.

Mẹ vứt con mới sinh xuống sông vì sợ chồng nghi ngoại tình

Một mình đến phòng khám tư để khám thai nhưng chưa kịp khám thì bị đau bụng và đi thẳng vào nhà vệ sinh ở phía sau, tại đây Hằng đã sinh rớt ra một bé trai nặng khoảng 3kg.

Sợ chồng nghi ngờ ngoại tình với người khác, Hằng sau đó đã vứt đứa trẻ xuống sông gần rồi bỏ về nhà. Vài giờ sau, xác bé trai được người dân phát hiện và trình báo cơ quan chức năng... Xem chi tiết tại đây.

Khởi tố nữ hiệu trưởng tham ô tiền ăn bán trú của học sinh

Thu tiền ăn bán trú của học sinh rồi không nộp vào kho bạc theo quy định, nữ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) giữ lại quản lý và tự chi. Hậu quả là trong 4 tháng của năm học 2020, bà Hiệu trưởng đã chiếm đoạt số tiền ăn của học sinh gần 1,8 tỷ đồng... Xem chi tiết tại đây.

Triệt phá băng giả gái chuyên trộm tài sản du khách

Với ngoại hình đã qua phẫu thuật chuyển giới, Tây quy tụ nhiều đối tượng có ngoại hình giống như mình thành lập một nhóm chuyên tiếp cận những người nước ngoài, gạ gẫm dụ dỗ đi “vui vẻ”, sau đó móc trộm tài sản của nạn nhân... Xem chi tiết tại đây.

Thợ sơn đâm trọng thương người giúp việc và chủ nhà

Vì thiếu nợ tiền cờ bạc nên trong lúc làm việc  Nguyễn Bá Minh đã nảy sinh ý định cướp tài sản, sau đó cầm dao đâm người giúp việc và chủ nhà trọng thương... Xem chi tiết tại đây.

Giật điện thoại bán mua ma tuý mới biết nạn nhân là người quen

Sau khi cướp được chiếc điện thoại, Tuyên đem bán lấy 10 triệu mua ma túy đá sử dụng. Sau khi biết chiếc điện thoại cướp được là của người quen, Tuyên chủ động yêu cầu nạn nhân “góp” 5 triệu để chuộc điện thoại về… Xem chi tiết tại đây.

Ba cha con kê khống 353 ngôi mộ giả, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

Quyền cấu kết với 3 đối tượng thỏa thuận với người dân có mồ mả nằm trong dự án để làm hợp đồng cất bốc. Đối tượng còn liên hệ với tổ công tác liên ngành xác nhận có mộ di dời, liên hệ với chính quyền địa phương xác nhận có mộ đưa đến chôn cất để người dân có thủ tục quyết toán, nhận tiền bồi thường... Xem chi tiết tại đây.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.