“Mượn” xe của chủ đi… buôn lậu gỗ

Thứ Tư, 13/12/2006, 20:33
Mua xe, anh Hải giao đứt cho tài xế và phụ xe tìm nguồn hàng. Sau này, Khi được mời đến Công an quận 10 để làm việc, anh mới biết rằng cả xe và tài xế của anh đã bị bắt vì chở gỗ lậu.

Anh Phạm Đình Hải (44 tuổi), ngụ tại 212/158/242A đường Nguyễn Văn Nguyên, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh, đầu tháng 6/2006 có mua một chiếc xe tải, trọng tải 1,4 tấn.

Do còn bận làm ăn nên anh chưa sang tên mà chỉ làm giấy mua bán tay. Anh có thuê Võ Thanh Hồng Phúc làm lái xe, lương tháng 1.800.000 đồng và Phạm Hồng Ân, phụ xe, với mức lương 1.200.000 đồng. Anh Hải giao đứt cho tài xế và phụ xe tìm nguồn hàng cho xe hoạt động.

Phúc và Ân báo với anh đã liên hệ nhận chở hàng tủ, bàn ghế tuyến Tây Ninh - TP Hồ Chí Minh. Sau này anh Hải mới biết tài và phụ xe đã sử dụng xe của anh để chở gỗ lậu chứ chẳng chở tủ, bàn ghế nào hết. Hai chuyến đầu suôn sẻ. Đến chuyến thứ 3…

Sáng 13/10/2006, Phúc và Ân  gọi điện báo cho anh Hải biết: Tiếp tục chuyến hàng chở tủ, bàn ghế từ Tân Châu, Tây Ninh về An Sương giá 800.000 đồng, anh Hải đồng ý. Nhưng mãi đến sáng 14 anh vẫn không thấy xe về. Điện thoại cho cả tài xế lẫn phụ xe không được.

Nghĩ có chuyện chẳng lành anh Hải liền báo với Công an TP Hồ Chí Minh, Công an quận 10 và Công an phường 15, quận 10 biết sự việc để nhờ hỗ trợ tìm ra manh mối chiếc xe. Đến sáng 15 anh Hải nhận được cú điện thoại của Công an Tây Ninh hỏi anh có phải là chủ chiếc xe tải trên. Sau đó, Công an Tây Ninh mời anh Hải tới Công an quận 10 để làm việc.

Tại đây anh tá hỏa tam tinh khi được Công an Tây Ninh cho biết: Bắt giữ xe, tài và phụ xe của anh vì có hành vi chở gỗ lậu. Cả hai người đều khẳng định chuyện họ chở gỗ anh Hải không hề hay biết.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực thương mại của Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an Tây Ninh: phạt tiền là 3.500.000 đồng; tịch thu xe  tải vi phạm trên vì đã có hành vi vận chuyển hàng nhập lậu. 

Tiền phạt anh Hải đã đóng, riêng chiếc xe anh đang làm đơn xin cứu xét, chưa biết hạ hồi phân giải ra sao, nhưng bài học về quản lý người và xe như tiếng chuông cảnh tỉnh các ông chủ xe

Việt Dũng
.
.
.