Mượn rượu để trả thù tình địch

Thứ Sáu, 01/08/2008, 11:06
Đang nhậu, Hùng nhắc lại mối thù với Nghĩa từ 2 năm trước và nhờ anh em trả thù giúp. Rượu vào, máu anh hùng nổi lên, Hùng cùng anh em lấy mã tấu rồi tìm đến nhà Nghĩa…

Ngày 13/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) tiến hành khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Lê Văn Hùng (25 tuổi, ngụ thôn Đông Hòa, Tịnh Giang, Sơn Tịnh) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ tại Công an huyện Sơn Tịnh, vào khoảng 18h30' ngày 11/6, Hùng rủ 3 người bạn của mình là Lâm Tiến Vũ (19 tuổi), Dương Văn Tiến (21 tuổi) và Nguyễn Thanh Văn (18 tuổi), cùng ngụ tại xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) về tổ chức ăn nhậu tại nhà.

Sau khi lai rai hết 2 lít rượu đế, Hùng bất chợt bâng quơ nhắc lại mối thù cách đây đã hơn một năm. Đó là cái đêm mà Hùng bị Nghĩa (con của ông Lân) giở trò hăm dọa vì cho rằng Hùng đã đến tán tỉnh người yêu của Nghĩa.

Hùng nghĩ mình đã bị Nghĩa xúc phạm và mất mặt trước đám bạn nên nhân đêm hội ngộ này, Hùng nhờ anh em đến để trả thù. Thế là, rượu vào máu anh hùng lại nổi lên, Văn chở Hùng về nhà hắn lấy một cây mã tấu rồi cả hai men theo con đường liên xã tìm đến nhà Nghĩa để thực hiện mưu đồ.

Dù đêm đã khuya, mọi người trong nhà đã yên giấc nhưng Hùng lăm lăm cầm mã tấu xông vào đập cửa gọi hỏi Nghĩa. Nghe vậy, ông Phạm Thái Lân ra xem sao, nhưng khi chưa kịp mở hết cánh cửa thì bất ngờ chiếc mã tấu từ phía trước xả tới tấp vào người ông.

Nghe tiếng động lớn, con trai của ông Lân (em ruột của Nghĩa) chạy ra nhưng cũng bị tên Hùng dùng mã tấu chém liên tiếp nhiều nhát vào người, rồi lên xe tẩu thoát cùng đồng bọn. May là em trai của Nghĩa mặc áo ấm dày nên vết chém không gây thương tích nặng, còn ông Lân thì phải nhờ bà con đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Theo giám định của cơ quan chức năng thì ông Lân bị thương tật vĩnh viễn 27%.

Vụ án đã qua, một lần nữa chúng ta lại phải báo động về tình trạng bạo lực trong giới trẻ hiện nay. Chỉ vì một chút men say, Hùng đã không tự chủ được cơn ngông cuồng bột phát trong lòng mình và đã gây ra hậu quả khôn lường

Văn Nam
.
.
.