Mướn chung cư cao cấp làm ổ sát phạt Poker

Chủ Nhật, 26/10/2014, 15:09
Hưng và Dương thuê căn hộ chung cư cao cấp mở sòng Poker (một kiểu bài tây) với giá trị ăn thua mỗi phỉnh từ 500 đến 1 triệu đồng.

Ngày 26/10, Công an quận Phú Nhuận, TP HCM cho biết đang tạm giữ 9 đối tượng để điều tra xử lý về hành vi “đánh bạc và tổ chức đánh bạc” do hai đối tượng Nguyễn Bá Khánh Hưng (29 tuổi, quê  quán Long An) Mai Tùng Dương (27 tuổi, ngụ TP HCM, cả hai tạm trú tại chung cư Satra (đường Phan Đăng Lưu, phường 1, quận Phú Nhuận) cầm đầu.

Theo phản ánh của người dân sống tại lầu 11, chung cư Satar, tại phòng số 3 của lầu 11 thường xuyên xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt tụ tập và đánh bài ăn tiền thâu đêm nên Công an quận Phú Nhuận đã tiến hành điều tra làm rõ. Để tiếp cận sòng bạc này không phải dễ bởi đây là khu chung cư cao cấp, ra vào đều sử dụng thẻ từ riêng hoặc có người dẫn vào cổng mới lên được chung cư.

9 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Bàn đánh bạc thu giữ trong căn hộ chung cư.

Các phỉnh với nhiều mệnh giá bị thu giữ trong sòng bạc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các tổ trinh sát đã áp sát và phát hiện căn hộ số 3 trên lầu 11 do  Hưng và Dương thuê với giá 13 triệu đồng/ tháng và phát hiện một ổ bạc với qui mô lớn, chuyên chơi bài theo kiểu hình thức Poker (một kiểu bài tây) với giá trị ăn thua mỗi phỉnh từ 500 đến 1 triệu đồng.

Sau khi nắm toàn bộ thông tin cũng như qui luật của ổ bạc này, khoảng 21h ngày 22/10, hơn 20 trinh sát hình sự đã bất ngờ ập vào căn hộ chung cư trên, bắt quả tang 9 con bạc (trong đó có hai nữ) đang sát phạt trên bàn Poker. Các trinh sát đã thu giữ hàng trăm phỉnh (qui ước ngang với mệnh giá tiền Việt Nam), trị giá của các phỉnh này tương đương với 52 triệu đồng. Ngoài ra, Công an quận Phú Nhuận còn thu giữ trong người các con bạc hàng chục triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan điều tra, Hưng và Dương khai nhận, hai đối tượng quen nhau từ thời còn ở chung phòng trọ khi đi học và đều có thú vui chơi bài Poker trên mạng internet. Trong thời gian chơi bài trực tuyến trên mạng cả hai quen biết với nhiều con bạc là các thành phần trí thức có cùng sở thích trên mạng và cả hai cùng nghĩ ra chuyện tổ chức đánh bạc thực tế nên mua bàn đánh bạc về, mướn căn hộ để tổ chức.

Kiểu đánh bạc là kiểu Poker (loại bài mỗi người chơi 2 lá, 5 lá khác trên bàn dùng để lật từng lá, những người chơi sẽ tố tiền) ăn thua bằng phỉnh. Con bạc tham gia phải đổi tiền mặt ra phỉnh. Khi số tiền cược lên đến 500.000 đồng thì hai người tổ chức thu mỗi phỉnh 20.000 đồng. Ngoài việc ăn tiền xâu thì hai đối tượng tổ chức bán đồ ăn uống tại sòng. Sòng bạc không có người cảnh giới, chỉ là người quen biết mới được vào cho nên khi nào cửa của căn hộ cũng được khóa kín

M.Đức
.
.
.