Mừng nhà mới, bị trộm vào nhà cũ “hỏi thăm”

Chủ Nhật, 15/02/2015, 08:43
Biết gia đình anh Định tổ chức lễ mừng nhà mới, tài sản vẫn để ở nhà cũ, Khang và Nghiệp đã đột nhập vào nhà cũ cậy phá két sắt, lấy cắp 15 cây vàng; 1,1kg bạc và gần 100 triệu tiền VNĐ.

Ngày 14/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch An, Cao Bằng cho biết đã khởi tố vụ án hình sự “trộm cắp tài sản” và khởi tố bị can đối với Nông Văn Khang, 32 tuổi và Nông Văn Nghiệp, 43 tuổicùng trú tại Bản Piên, xã Phong Châu, huyện Trùng Khánh.

Kết quả điều tra làm rõ: Vào khoảng 19h30 ngày 25/1, Nông Văn Khang đã chuẩn bị sẵn xà cầy, tuốc nơ vit và 1 lưỡi lê K44, rủ Nông Văn Nghiệp cùng đi đến Thạch An để thực hiện hành vi trộm cắp. Biết gia đình anh Triệu Văn Định, trú tại thôn Nà Phạc, xã Quang Trọng tổ chức lễ mừng nhà mới, tài sản vẫn để ở nhà cũ, Khang và Nghiệp đã đột nhập vào nhà anh Định cậy phá két sắt, lấy cắp 15 cây vàng các loại; 1,1kg bạc và gần 100 triệu tiền VNĐ.

Khi hai tên Khang và Nghiệp đang thực hiện hành vi trộm cắp thì bị quần chúng nhân dân là hàng xóm của anh Định phát hiện đã hô hào quần chúng xung quanh đó truy đuổi, đồng thời điện báo cho anh Định.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Thạch An, Công an xã và anh Định đã truy bắt được hai tên Khang và Nghiệp.

Thanh Duyên
.
.
.