Mua bán cần sa bằng đường hàng không quy mô lớn

Thứ Năm, 10/11/2016, 13:54

Chỉ trong thời gian ngắn Nguyễn Bùi Thanh và Hoàng Đình Tuấn đã thực hiện hàng chục vụ mua bán cần sa trái phép với số lượng lớn qua đường hàng không.


Ngày 10-11, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Bùi Thanh (18 tuổi) và Hoàng Đình Tuấn (19 tuổi) cùng ngụ tại huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) để điều tra, làm rõ hành vi tàng trữ, mua bán chất ma túy.

Nguyễn Bùi Thanh và Hoàng Đình Tuấn tại cơ quan Công an

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 9-11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt nóng hai đối tượng này cùng tang vật là những gói cần sa khô được đóng trong các thùng xốp chuẩn bị gửi đi tiêu thụ qua đường hàng không.

Tang vật của vụ án

Bước đầu các đối tượng khai nhận đã trồng cần sa ngay tại nhà, thu hoạch và phơi khô, sau đó rao bán qua mạng xã hội. Khi có người mua chúng thỏa thuận nhận tiền bằng cách chuyển khoản và giao hàng qua đường hàng không.

Theo cơ quan Công an, chỉ trong thời gian ngắn Nguyễn Bùi Thanh và Hoàng Đình Tuấn đã thực hiện hàng chục vụ mua bán cần sa trái phép với số lượng lớn, chuyển hàng (cần sa) bằng đường hàng không cho nhiều đối tượng tại 10 tỉnh, thành trong cả nước.

Hóa đơn mua bán cần sa trong vụ án bị Công an thu giữ

Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã thu giữ hơn 20 hóa đơn mà các đối tượng đã chuyển cần sa qua đường hàng không.

Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Kim Ngân
.
.
.