Một phụ nữ nghi bị chồng cũ sát hại

Thứ Năm, 10/09/2009, 09:52

Khi cháu Duy Anh phát hiện xác mẹ là chị Nguyễn Thị Thúy trên giường ngủ thì không thấy bố là Đào Quang Anh đâu nữa. Trước đó, Duy Anh đi sàn nhảy cùng bố và khi trở về nhà, Quang Anh có lên phòng chị Thúy. Quang Anh và chị Thúy đã ly hôn nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp gỡ, ăn uống.

11h ngày 8/9, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhận tin báo tại số nhà 71, đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai xảy ra vụ án mạng...

Sau khi nhận  tin, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Công an phường Tương Mai, Phòng kỹ thuật hình sự, Đội trọng án Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội đã có mặt hiện trường khám nghiệm, thu thập tài liệu, chứng cứ.

Qua khám nghiệm, các lực lượng nghiệp vụ xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thúy, 35 tuổi bị giết chết tại phòng ngủ tầng 2 của nhà mình bởi nhiều nhát dao đâm trên cơ thể. Trên bức tường cạnh giường ngủ của nạn nhân, tổ công phát hiện có dòng chữ: "Tuấn tao sẽ giết mày" được ghi bằng máu.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong cho nạn nhân Thúy là do bị đứt cuống họng và động mạch chủ. Từ những căn cứ thu thập được, Công an quận Hoàng Mai đã xác định được nghi can số 1 trong vụ án này và đang ráo riết tổ chức lực lượng truy tìm. Đó là Đào Anh Quang, 39 tuổi, trú tại  cụm 5, Nhật Tân, Tây Hồ (Hà Nội), chồng cũ của nạn nhân.

Tài liệu điều tra ban đầu xác định: chị Nguyễn Thị Thúy và Đào Anh Quang đã ly hôn từ năm 2007. Giữa hai người có một con trai là cháu Đào Phú Duy Anh, 14 tuổi, trước thời điểm xảy ra vụ án, cháu Duy Anh đang sống cùng chị Thúy. Khoảng 3 tháng gần đây, Quang thỉnh thoảng vẫn đến nhà chị Thúy ăn, ngủ. Chính trong thời gian này, Quang phát hiện chị Thúy có quan hệ tình cảm với người đàn ông tên là Tuấn và rất có thể đây là nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng trên.

Sáng 8/9, Quang gọi điện hẹn chị Thúy và con trai cùng đi ăn tối, chị Thúy nhận lời. Đến 17h cùng ngày, Quang đi xe ôtô đến đón chị Thúy và con trai đến quán bia tươi số 198 Trần Quang Khải để ăn uống. Khoảng 21h cùng ngày thì bữa tiệc kết thúc, Quang rủ chị Thúy đi sàn nhảy nhưng chị Thúy từ chối vì mệt nên Quang chở chị Thúy về nhà, rồi cùng con trai đến một khách sạn uống rượu tiếp và nhảy ở đây đến khoảng 24h thì về. Sau đó, Quang chở con trai đến Gia Lâm trả xe ôtô đã mượn, sau đó chở con trai về nhà chị Thúy bằng xe máy Dream của mình.

Về đến nhà, Duy Anh mở cửa để bố dắt xe vào trong nhà, rồi khóa cửa lại và để chìa khóa ở bàn vi tính tầng 1. Sau đó, Quang lên phòng chị Thúy, còn Duy Anh lên phòng ngủ của mình ở tầng 2 và chốt cửa.  

Khoảng 9h ngày 8/9, Duy Anh tỉnh dậy, thấy cửa nhà đã bị mở, không thấy Quang và xe máy ở đây nữa. Đồng thời, Duy Anh phát hiện mẹ (chị Thúy) bị giết chết trên giường ngủ, bởi nhiều nhát dao đâm

PV
.
.
.