Nhận quà trên mạng, một phụ nữ bị lừa hơn 200 triệu đồng

Thứ Sáu, 28/02/2020, 12:22
Một phụ nữ sống tại thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đã mất hơn 200 triệu đồng cho một nhóm tội phạm lừa đảo qua mạng xã hội facebook.


Ngày 26/2/2020, Chị H. T. H, SN 1984, trú tại phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn đến Công an TP Bắc Kạn trình báo về việc bị một nhóm đối tượng lừa đảo hơn 200 triệu đồng qua mạng xã hội facebook. 

Theo đơn trình báo, vào khoảng cuối tháng 1/2020, chị H được một tài khoản facebook tên là Patrick gửi lời kết bạn facebook. Sau đó người này nhắn tin và giới thiệu là sống tại Anh.

Chị H.T.H trình báo sự việc tại cơ quan Công an.

Qua một thời gian trò chuyện, ngày 29/1/2020 người này ngỏ ý muốn tặng quà cho chị H gồm: đồ trang sức và một số tiền USD, chị H đã đồng ý. Ngay buổi sáng ngày hôm sau, chị H nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là Nguyễn Thị Cúc công tác tại chi Cục Hải quan báo là quà đã đến sân bay Nội Bài và yêu cầu chị H chuyển tiền trả phí máy bay vận chuyển, phí rửa tiền và phí dịch vụ. 

Tin tưởng vào Cúc, chị H đã chuyển 5 lần tiền cho các số tài khoản khác nhau với tổng số tiền là 233 triệu đồng. Sau đó các mối liên lạc đều bị cắt đứt.  

Vụ việc đang được Công an Bắc Kạn điều tra làm rõ. Công an cũng cảnh báo, trước tình trạng các loại tội phạm ngày càng hoạt động tinh vi, người dân cần nâng cao cảnh giác hơn nữa trong việc sử dụng mạng xã hội. Nếu phát hiện thấy hành vi không bình thường phải nhanh chóng báo tin cho cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, để không còn những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Quốc Huy
.
.
.