Một phụ nữ bị 'tố' chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của người chơi hụi

Thứ Bảy, 25/05/2019, 17:53

Chiều 25-5, Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận nhiều đơn thư trình báo của người dân gửi đến tố giác sự việc đối tượng Nguyễn Thị Hồng Nhung (28 tuổi, trú số 9/314 Phan Chu Trinh, phường An Cựu, TP Huế) có hành vi chiếm đoạt nhiều tỷ đồng bằng hình thức góp hụi.


Nhiều người trong đường dây hụi của Nhung cho biết, Nhung có quê quán ở xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Thông qua mạng xã hội facebook và được bạn bè giới thiệu Nhung tổ chức đường dây góp hụi có lãi suất cao nên chỉ sau một thời gian, dây hụi của Nhung có hàng chục người dân ở Huế tham gia, trong đó có cả hàng xóm của Nhung góp hụi với tổng số tiền lên đến nhiều tỷ đồng.

Nhẹ dạ cả tin, hám lợi nên nhiều người dân đã dùng toàn bộ số tiền sau nhiều năm làm ăn mà có hoặc số tiền tiết kiệm để gửi cho Nhung. Vỡ hụi, mất tiền đã đẩy các hộ dân này vào cảnh lao đao, gia đình mất hạnh phúc. Anh Nguyễn Đình Q (trú số 17 Đặng Dung, TP Huế) cho biết, sau khi được bạn bè giới thiệu làm quen với Nhung nên anh Q tham gia vào đường dây góp hụi do Nhung đứng ra tổ chức. Lúc đầu Nhung tổ chức cho các thành viên bốc hụi đúng hạn và trả lãi suất cao hơn so với ngân hàng. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, Nhung tuyên bố vỡ hụi và trốn khỏi nơi cư trú.

Người dân đăng tải thông tin, hình ảnh đối tượng Nhung chiếm đoạt tiền tỷ của người chơi hụi lên mạng xã hội để cảnh báo.

Tính đến nay, đã có 12 đơn thư trình báo của người dân gửi đến Cơ quan CSĐT Công an TP Huế tố giác sự việc đối tượng Nguyễn Thị Hồng Nhung tổ chức hụi lãi suất cao rồi “ẵm” tiền bỏ trốn. Trong đó có 1 lá đơn tập thể của 16 người dân tố giác Nhung lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng từ việc góp hụi khi người ít nhất góp cho Nhung hơn 30 triệu đồng, nhiều nhất 600 triệu đồng.

Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP Huế cho biết, mặc dù có nhiều văn bản pháp luật quy định rõ nguyên tắc tổ chức hụi, văn bản thỏa thuận hụi, lãi suất, quyền hạn, nghĩa vụ của chủ hụi và thành viên, thứ tự lĩnh hụi… Tuy nhiên vì nhiều lý do nên hiện nay, các đường dây chơi hụi có nhiều biến tướng, diễn biến phức tạp. Các chủ hụi tổ chức chơi nhiều dây hụi với số tiền lớn có đông thành viên tham gia nhưng lại không báo cho UBND phường, xã tại nơi cư trú về việc tổ chức hụi nên khi có vụ việc vỡ hụi xảy ra, các cơ quan chức năng địa phương không hề nắm rõ thông tin liên quan về những đường dây hụi này.

"Tính từ đầu năm 2019 đến nay, Công an TP Huế đã tiếp nhận hơn 40 đơn thư tố giác 4 chủ hụi chiếm đoạt 3,7 tỷ đồng thông qua hình thức chơi hụi có lãi. Dù địa bàn đã xảy ra rất nhiều trường hợp vỡ hụi, chủ hụi ôm tiền bỏ trốn nhưng nhiều người vẫn lao vào chơi hụi do hám lợi, lãi suất cao”, Thượng tá Sáu cho hay.


Anh Khoa
.
.
.