Một nữ sinh bị lừa bán hơn 100 triệu đồng sang Trung Quốc

Thứ Bảy, 28/07/2018, 14:54
Tin tưởng sẽ được nhận mức lương cao, nữ sinh đã bị lừa bán sang Trung Quốc với giá hơn 100 triệu đồng...

Chiều 28-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận D.T.H.H. (17 tuổi, ngụ huyện Tân Biên) bị đối tượng "bất hảo" lừa bán sang Trung Quốc.

Em D.T.H.H, cho biết, tháng 4-2017, em đang ở nhà thì được người quen rủ sang Trung Quốc làm công nhân với mức lương cao. Khi đến Hà Nội, họ làm giấy thông hành cho H. và nói rằng, qua Trung Quốc lấy chồng giả mà không phải làm việc vất vả. Khi nào gia đình chồng đặt tiền cọc thì H. nhận tiền rồi về Việt Nam.

 Tin tưởng người quen, H. làm theo họ. Thực tế, H bị các đối tượng lừa bán cho người đàn ông ở Trung Quốc. Khi H. phát hiện sự việc thì mọi liên lạc với người quen đã bị chúng chặn.

Cán bộ Công an hoàn tất thủ tục tiếp nhận nạn nhân

Sống ở gia đình chồng một thời gian, H. mới biết được mình đã bị bán với giá 30 vạn nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng tiền Việt Nam). 

Nhiều tháng trôi qua nhưng H. không thể sống được với gia đình chồng ở xứ người. Được một người quen ở gần nhà chồng giúp đỡ, H. đã liên lạc với chính quyền chức năng Trung Quốc và được giải cứu. Sau đó, phía nước bạn Trung Quốc đã bàn giao em cho Công an TP Móng Cái, Quảng Ninh”, em H, sẻ chia.

T.Nhung – M.Nhật
.
.
.