Một nữ Đại úy vô cớ bị chặn đánh

Thứ Hai, 06/10/2008, 15:58
Một ngày cuối tháng 9, Đại úy Phạm Thị H. (Đoàn H10 - Quân khu 1) từ nhà riêng ở tổ 15, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên đi xe máy ra khỏi nhà được một đoạn thì bị 3 thanh niên đi xe máy ngược chiều chặn lại và dùng gậy vụt liên tiếp vào người khiến chị H. bị ngất tại chỗ.

Ngay sau đó, các đối tượng lên xe máy tẩu thoát, chị H. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên cấp cứu rồi được chuyển ngay đi Bệnh viện TW Quân đội 108 trong tình trạng hôn mê.

Xác định đây là vụ án rất nghiêm trọng, các đối tượng gây án hành động liều lĩnh nên ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 (CQĐTHS KV3 - Quân khu 1) đã khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành thu thập thông tin nóng để truy tìm thủ phạm, báo cáo và đề nghị Phòng ĐTHS Quân khu tăng cường lực lượng điều tra viên (ĐTV) và phối hợp Phòng PC 14 - Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra.

Lực lượng điều tra của Quân đội và Công an Thái Nguyên đã phối hợp chặt chẽ, tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, các biện pháp kỹ thuật để rà soát các nhóm đối tượng có tiền án, tiền sự trong khu vực TP Thái Nguyên và vùng phụ cận. Các mối quan hệ của nạn nhân cũng được xác minh để phát hiện những mâu thuẫn bất thường.

Vì thế, cơ quan điều tra đã phát hiện được nguồn tin: Cuối tháng 8/2008 có một phụ nữ tìm gặp chị H. 2 lần, buộc chị thừa nhận có quan hệ bất chính với chồng chị ta.

Từ nguồn tin trên, lực lượng trinh sát lập tức xác minh. Các đối tượng liên quan được triệu tập. Họ đã phải khai nhận việc tìm gặp chị H. là có thật nhưng không thừa nhận có liên quan đến việc chị H. bị đánh. Qua quá trình xác minh, các đối tượng nghi vấn đã được thu hẹp dần.

Ngay khi chị H. tỉnh lại, các trinh sát có mặt tại Bệnh viện TW Quân đội 108 tổ chức cho nạn nhân nhận dạng các đối tượng nghi vấn qua ảnh, kết quả chị H. đã nhận mặt được kẻ điều khiển xe máy gây án, đây chính là đối tượng nghi vấn đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan điều tra, là Nguyễn Mạnh Thu, từng có 2 tiền án và nhiều tiền sự.

Ngay trong đêm, ĐTV đã xuống khu vực nhà Thu ở xã Thượng Đình, huyện Phú Bình để giám sát chặt chẽ đề phòng đối tượng trốn.

Lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Thu được ban hành. Ban đầu Thu không chịu khai nhận hành vi phạm tội, nhưng trước các chứng cứ, tài liệu liên quan mà cơ quan điều tra đã thu thập được và lý lẽ sắc bén của các ĐTV, Thu đã buộc phải khai nhận hành vi phạm tội của mình và đồng bọn.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng còn lại là Dương Đình Đại và Dương Đình Chử, đồng thời, ra quyết định khởi tố 3 bị can về tội "Cố ý gây thương tích".

Hiện nay, vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ các đối tượng có liên quan để đưa ra xử lý trước pháp luật

Ngô Đức Thụ
.
.
.