Một người trình báo mất 500 triệu sau khi tài khoản bị khóa

Thứ Ba, 27/04/2021, 15:01
Tài khoản ngân hàng mở tại phòng giao dịch huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) bỗng nhiên liên tục bị khóa, chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1993, ngụ xã Krông Nô, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) gọi điện phản ánh, đồng thời làm theo hướng dẫn của người xưng là nhân viên ngân hàng, sau đó 500 triệu đồng trong tài khoản của chị Thảo bỗng “không cánh mà bay”. 

Chị Nguyễn Thị Thảo cho biết, sáng 16/4 vừa qua, chị vào app Mbank để thực hiện giao dịch 200 triệu đồng nhưng không thực hiện được vì tài khoản ngân hàng của chị đã bị khóa. 

Chị Thảo liên hệ với một người làm bên ngân hàng ở xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), là người thường xuyên giao dịch và nhờ chuyển tiền giúp, nhờ hướng dẫn đổi mật khẩu và giao dịch được 200 triệu đồng vào thời điểm đó. 

Chị Nguyễn Thị Thảo

Trưa cùng ngày, chị Thảo nhận được cuộc gọi từ số 0583047.... Người này xưng là nhân viên của ngân hàng, nói rằng mới tiếp nhận thông báo từ ngân hàng, phòng giao dịch huyện Lâm Hà về việc khách hàng phản ánh tài khoản liên tục bị khóa. 

Theo chị Thảo, người này lý giải rằng tài khoản của chị liên tục bị khóa là do sơ suất của bên ngân hàng, đồng thời hướng dẫn chị Thảo cài lại bảo mật và liên tục yêu cầu gửi mã OTP nhưng chị Thảo không gửi. Sau đó, số điện thoại này gửi qua Zalo của chị Thảo mã QR, chị Thảo đã quét qua mã này thì được người này thông báo thủ tục đã hoàn tất, căn dặn chị Thảo ít phút sau đăng nhập lại.

“Khoảng 14h chiều cùng ngày, tôi có việc phải giao dịch nên vào lại app Mbank thì tiếp tục bị lỗi. Tôi liên hệ với người này thì được hướng dẫn làm như lúc trưa.  Khi vào được tài khoản thì 500 triệu đồng của tôi không còn nữa. Tội gọi điện vào số điện thoại hướng dẫn tôi lúc trưa thì không liên lạc được, Zalo của người này cũng đã bị khóa!..”, chị Thảo cho biết. 

Tin nhắn của người xưng là nhân viên ngân hàng với chị Thảo

Cũng theo nạn nhân, điều lạ là chị có đăng ký thông báo lịch sử giao dịch và biến động số tiền trong tài khoản qua tin nhắn. Tuy nhiên, khi 500 triệu đồng bị mất, chị Thảo không hề nhận được thông báo nào qua tin nhắn. 

Chị Thảo cho biết, qua tìm hiểu, chị được biết số tiền 500 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của chị đã được chuyển đến số tài khoản 970422xxx5264, được mở tại tỉnh Ninh Bình của người có tên Nguyễn Văn Chiến (SN 1978, quê Thanh Hóa). 

Đại diện chi nhánh ngân hàng nơi chị Thảo mở tài khoản và xảy ra mất tiền cho biết, đã làm việc với chị Thảo và truy xuất lịch sử sử dụng app thông qua thẻ ngân hàng. 

Hiện chi nhánh ngân hàng này đang phối hợp với Công an huyện Lâm Hà để làm rõ vụ việc trên.

Khắc Lịch
.
.
.