Rẫy cà phê của một gia đình lần thứ 10 bị phá hoại

Chủ Nhật, 08/11/2020, 17:57
Ngày 8/11, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, đã thống kê thiệt hại tại rẫy cà phê của gia đình ông Vũ Xuân Hải (thôn 7, xã Hòa Ninh) để phục vụ công tác điều tra. 

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Di Linh xác định có tổng cộng 118 cây cà phê đang chuẩn bị cho thu hoạch bị chặt phá, trong đó có 103 cây cà phê 1 năm tuổi và 15 cây 5 năm tuổi.

Theo ông Vũ Xuân Hải, từ năm 2015 tới nay, đây là lần thứ 10 rẫy cà phê của gia đình ông bị kẻ xấu phá hoại. Lần ít nhất là 50 - 60 cây, nhiều lên đến hơn 200 cây.

Đây là lần thứ 10 gia đình ông Vũ Xuân Hải bị kẻ xấu phá hoại hoa màu

Trong năm 2020, đây là lần thứ 2, rẫy cà phê của gia đình ông Hải bị kẻ gian chặt phá. Ông Hải cho biết, lần nào xảy ra sự việc ông cũng đều trình báo với cơ quan chức năng, đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

“Bao nhiêu công đầu tư chăm sóc, cà phê cứ được vài năm là bị chặt phá, khiến gia đình xót xa, uất ức!..”, ông Hải bức xúc cho biết.

Từ đầu năm 2020 tới nay, tại các xã như Hòa Ninh, Hòa Nam của huyện Di Linh đã xảy ra ít nhất 5 vụ chặt phá vườn cây cà phê và sầu riêng của người dân địa phương. Trong đó, có vụ chặt phá cùng lúc gần 120 cây sầu riêng của một gia đình tại thôn 15, xã Hòa Ninh, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Những cây cà phê chuẩn bị cho thu hoạch bị phá hoại

Đến nay, chưa vụ việc nào được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ khiến các nạn nhân bức xúc; nhiều hộ trồng cà phê hoang mang, lo sợ bị kẻ xấu phá hoại.

Trước sự việc trên, một lãnh đạo Công an huyện Di Linh cho biết, đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ bám sát địa bàn, khẩn trương điều tra, truy tìm thủ phạm gây ra các vụ phá hoại hoa màu trên nhằm xử lý nghiêm minh để răn đe, giáo dục chung.

Khắc Lịch
.
.
.