“Học” trên mạng cách làm vỡ kính ô tô để trộm tài sản

Thứ Tư, 20/03/2019, 18:45
Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa bắt 2 tên trộm trong một đêm gây ra 9 vụ đập cửa kính xe ô tô để lấy cắp tài sản

Ngày 18-3, một số nạn nhân đến Cơ quan CSĐT Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) trình báo về việc đêm ngày 17-3 xe ô tô của những người này đỗ tại lòng đường trong các khu dân cư đã bị kẻ gian đập phá kính và trộm cắp đi một số tài sản để trong xe. 

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an đã khẩn trương tiến hành công tác điều tra, xác minh kết quả đã bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ việc trên gồm: Nguyễn Việt Anh, SN 2000, trú tại phường Cẩm Thành và Nguyễn Văn Dương, SN 2001, trú tại , phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả. Mặc dù còn ít tuổi, nhưng Dương đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Nguyễn Việt Anh tại Cơ quan Công an

Tại cơ quan điều tra 2 đối tượng khai nhận, do tìm hiểu trên mạng internet thấy có một số clip đăng tải hình ảnh về việc sử dụng mảnh sứ của bugi dễ dàng gây vỡ kính xe ô tô,  Dương và Việt Anh đã bàn bạc thống nhất đi xin một số bugi xe máy cũ và đập vỡ để sử dụng vào việc ném vỡ cửa kính xe ô tô với mục đích trộm cắp tài sản.

 Đêm 17, rạng sáng ngày 18-3, 2 đối tượng này đã điều khiển xe mô tô mang theo mảnh bugi đã chuẩn bị sẵn để đập vỡ kính của 9 xe ô tô không có người trông coi đỗ tại lòng đường thuộc địa bàn phường Cẩm Thủy, Cẩm Trung, Cẩm Sơn, Cẩm Thịnh, Cửa Ông và huyện Vân Đồn, lấy đi 1 bộ giấy tờ xe và một số tài sản khác.

Nguyễn Văn Dương và chiếc xe bị đập vỡ kính

Để phòng ngừa loại tội phạm mới này, Công an TP Cẩm Phả đã có văn bản chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn bộ các cơ quan, xí nghiệp và quần chúng nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức cảnh giác trong việc quản lý tài sản. Tuyệt đối không để phương tiện ngoài đường mà không có người trông coi, quản lý. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra ban đêm nhằm ngăn chặn loại tội phạm mới này nói riêng cũng như tình trạng trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Cẩm Phả đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Việt Anh và Nguyễn Văn Dương để tiếp tục làm rõ nội dung sự việc.


Nguyễn Khánh
.
.
.