Một cán bộ công an bị thương khi vây bắt kẻ buôn ma tuý

Thứ Ba, 12/03/2019, 12:40
Và Pà Cô luôn mang theo vũ khí bên mình để phòng thân khi buôn bán ma túy. Bất cứ ai đến mua ma túy mà không nói đúng tín hiệu đều bị y lập tức rút súng nhả đạn hoặc rút chốt lựu đạn đe dọa...


Ngày 12-3, công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết vừa khống chế, bắt giữ Và Pà Cô (SN 1968) trú tại bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy".

Để triệt phá thành công chuyên án, các trinh sát luôn bám sát "con mồi" theo dõi từng bước đi, ăn ngủ, mua bánma túy của đối tượng. Biết được Và Pà Cô luôn kè kè súng, lựu đạn bên người, đặc biệt khi mua bán ma túy với các đầu nậu, đối tượng lại có tín hiệu riêng nên việc đột nhập để bắt giữ gặp nhiều khó khăn.

Đối tượng Và Pà Cô cùng tang vật.

Sau khi cùng lãnh đạo và ban chuyên án vạch ra nhiều phương án tốt nhất, vào lúc 19h ngày 10-3, các trinh sát hóa trang thành con nghiện, phát đúng tín hiệu để giao dịch ma túy. Khi Và Pà Cô xuất đầu lộ diện ban chuyện án lập tức xông vào. 

Bị bao vây, Cô điên cuồng chống trả với ý định dùng súng bắn về phía lực lượng công an nhưng đối tượng ngay lập tức bị các trinh sát quật ngã, tước vũ khí. Trong quá trình bắt giữ đối tượng Và Pà Cô, trung úy Nguyễn Văn Lập - cán bộ đội điều tra tổng hợp huyện Kỳ Sơn bị thương phải nhập viện.

Tại hiện trường, tang vật thu giữ 300 viên ma túy tổng hợp, 25 gam heroin, 1 súng cabin, 1 súng kíp, một con dao nhọn, 1 quả lựu đạn.

Và Pà Cô là đối tượng cầm đầu về mua bán ma túy ở xã Bắc Lý, huyện sơn cước Kỳ Sơn. Do nghiện ma túy lâu năm nên y thường xuyên sang Lào mua ma túy về sử dụng và bán cho các con nghiện cùng các đầu nậu sau đó tiêu thụ đi các tinh, thành khác. Ngoài ra y còn là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy vùng biên viễn này.

Hiện Và Pà Cô đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra mở rộng.

H.Hồng
.
.
.