Mối tình tay ba gây ra một cái chết

Thứ Hai, 28/04/2008, 18:52
Dù yêu Phước nhưng Hiếu vẫn đi lại với Phương, một người đã có vợ. Sau khi “vui vẻ” cùng Phương, Hiếu về nhà đi ăn cùng Phước. Đây chính là nguyên nhân của việc Phương đâm chết Phước và đâm Hiếu bị thương.
>> Đâm chết người yêu mới của bạn gái cũ

Ngày 28/4, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tân Phú, TP HCM đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Phương (25 tuổi, ngụ Lục Ngạn, Bắc Giang) về hành vi dùng hung khí đâm chết người tại phường Tân Quý, quận Tân Phú.

Vào lúc 22h15 ngày 26/4, trực ban hình sự Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tân Phú tiếp nhận thông tin vụ trọng án xảy ra trước số nhà 332 Gò Dầu, phường Tân Quý. Công an quận nhanh chóng đến hiện trường kiểm tra và đưa 2 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Ngoài cô gái bị thương ở cánh tay thì người thanh niên đi chung đã bất tỉnh với con dao cắm sâu vào lồng ngực. Dù các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nghiêm trọng đâm thủng tim, người này đã tử vong.

Qua điều tra ban đầu, nạn nhân là anh Huỳnh Phước (25 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Nguyễn Thị Ngọc Hiếu (18 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai). Sau khi lập hồ sơ ban đầu, Công an quận Tân Phú triển khai lực lượng điều tra, truy xét đối tượng gây án.

Thông tin trinh sát xác minh, thu thập được, thủ phạm không ai khác chính là Nguyễn Văn Phương và nguồn cơn sự việc bắt đầu từ mối quan hệ không rõ ràng trong tình cảm của Hiếu.

Hiếu và Phước quen biết nhau từ 3 năm trước. Trong thời gian qua lại với Phước, Hiếu phát sinh tình cảm với Nguyễn Văn Phương - một người đã có vợ, tạm trú tại xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn. Thế nhưng cái kim trong bọc cũng không giấu diếm được lâu và dẫn đến hậu quả đáng tiếc…

Lúc 22h  ngày 26/4, sau khi mướn nhà nghỉ cùng với Phương, Hiếu về phòng trọ và lúc này Phước đã chờ sẵn rồi chở Hiếu đi ăn tối trên đường Gò Dầu thuộc quận Tân Phú.

Khi Hiếu đang đi bộ cùng Phước thì bất thình lình Phương điều khiển xe gắn máy chặn lại hỏi chuyện. Hai bên lời qua tiếng lại một lúc, Phương mở cốp xe, lấy dao đâm Phước nhưng Hiếu lao vào cản nên không trúng nhưng Hiếu bị thương. Chưa dừng lại ở đây, Phương hung hãn lao đến đâm Phước 1 nhát chí mạng rồi bỏ trốn.

Để trốn tránh sự truy đuổi của Công an, Phương đã lên kế hoạch lẩn trốn. Tuy nhiên khi hắn đang chuẩn bị lên xe rời khỏi Ngã tư Ga thuộc quận 12 khởi hành đi về quê ở tỉnh Bắc Giang lẩn trốn cùng với vợ là Trần Kim Hương (29 tuổi, ngụ tỉnh Hâu Giang) thì tổ trinh sát Đội nhanh chóng phát hiện và dẫn giải về trụ sở Công an quận làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, trước chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Văn Phương đã khai nhận hành vi dùng dao đâm chết anh Huỳnh Phước.

* Vào cùng ngày, (28/4) Đội cũng đã bắt khẩn cấp Phạm Hải Quang (ngụ quận Tân Phú, Nguyễn Hoàng Phúc (ngụ Hậu Giang), Tô Kim Thảo (ngụ quận 11) cùng 17 tuổi và Nguyễn Thiện Thuật (15 tuổi, ngụ Tiền Giang) là những kẻ liên quan đến vụ hỗn chiến gây rối trật tự công cộng gây thương tích nghiêm trọng cho người khác.

Nguyễn Văn Phương (hàng đầu bên trái) và 4 thanh niên tham gia vụ "chém trả thù".

Thông tin ban đầu, chiều ngày 24/4, Phạm Hải Quang phát sinh mâu thuẫn và bị một nhóm thanh niên (đều thường trú tại quận Tân Phú) tại tiệm Internet ở số 150 Lý Thánh Tông, phường Hiệp Tân quận Tân Phú đánh hội đồng.

Sự việc xảy ra, Quang tìm gặp và rủ thêm 9 “chiến hữu” trong đó có Nguyễn Hoàng Phúc, Nguyễn Thiện Thuật, Tô Kim Thảo quay lại tiệm Inetrnet trên để trả thù.

Sau chầu nhậu lai rai ở quận 6, bọn chúng mang theo ống tuýt sắt, mã tấu trở lại phường Hiệp Tân thực hiện kế hoạch đã bàn.

Tại đầu hẻm 152 Lý Thanh Tông, phát hiện “kẻ thù”, Quang cầm mã tấu xông vào chém tới tấp vào người Lý Trung Hậu (18 tuổi), Phúc cầm ống tuýt sắt đánh Lý Hiệp Phát (19 tuổi). Gây án xong, bọn chúng trở về nhà ngủ như chưa có gì xảy ra. Sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Công an quận Tân Phú nhanh chóng xác định và lần lượt bắt Quang, Phúc, Thuật và Thảo.

Hiện Công an quận Tân Phú đang tiếp tục điều tra, truy xét 6 đối tượng chung băng với Phạm Hải Quang đồng thời ráo riết hoàn tất hồ sơ ban đầu vụ án Giết người để chuyển giao thủ phạm Nguyễn Văn Phương cho Cơ quan CSĐT Công an TP HCM thụ lý theo thẩm quyền. Đề nghị các đối tượng gây án sớm ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật

Phạm Kiều
.
.
.