Mở lại phiên tòa phúc thẩm xử nguyên Chủ tịch huyện Hóc Môn

Thứ Năm, 17/02/2011, 09:12

Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án điểm về tham nhũng xảy ra tại TP HCM, trong đó có bị cáo Nguyễn Văn Khỏe, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn vừa được Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM lên lịch xét xử vào ngày 9/3 tới.
>> Hoãn xử phúc thẩm nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn

Trước đó, phiên tòa được mở vào ngày 29/11/2010 đã phải tạm hoãn theo yêu cầu của các luật sư với các lý do: chưa nghiên cứu kỹ hồ sơ và yêu triệu tập thêm một số bị cáo (không kháng cáo) và người liên quan đến tòa với tư cách nhân chứng, nghĩa vụ quyền lợi liên quan.

Bị cáo Nguyễn Văn Khỏe (đứng) và các bị cáo trong vụ án tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vào tháng 8/2010.

Như tin đã đưa, HĐXX xét xử sơ thẩm của TAND TP HCM tháng 8/2010  đã tuyên phạt Khỏe mức án 26 năm tù về các tội "Nhận hối lộ", "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi"; Hòa và Hà cùng mức tù chung thân; Đặng Công Danh, Giám đốc Công ty TNHH Danh Khoa: 8 năm tù; Dương Minh Trung, nguyên Trưởng phòng Tài chính kế toán huyện Hóc Môn 7 năm tù. Nhóm cán bộ xã Đông Thạnh cũng bị phạt từ 3 năm tù (án treo) đến 13 năm tù. Nhóm cán bộ sai phạm của Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Chợ Lớn gồm: Trần Văn Tuyến lãnh 12 năm, Lưu Thị Minh Hiền 10 năm tù và Lê Công Định lãnh 7 năm tù.

Ngay sau bản án được tuyên có 6/10 bị cáo trong vụ án kháng cáo, trong đó các bị cáo Khỏe, Danh, Trung xin giảm nhẹ hình phạt; 3 bị cáo còn lại gồm Hòa, Hà và Lưu Thị Minh Hiền (nguyên Phó Giám đốc NN&PTNT Chi nhánh Chợ Lớn) lại kêu oan

A.Huy
.
.
.