Mẹ ruột chủ mưu vụ thuê người bắt cóc con gái

Thứ Năm, 19/11/2020, 18:09
Bà Võ Thị Kim Chi (SN 1963, tạm trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị cáo buộc là kẻ chủ mưu đã thuê nhóm người đi ôtô bắt cóc con gái, sau đó dẫn đến vụ “cứu vợ, chồng đâm 3 người thương vong”.

Chiều 19/11, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự đối với Võ Thị Kim Chi (SN 1967, tạm trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự bắt giữ người trái pháp luật và vụ án giết người để làm rõ nguyên nhân, truy cứu trách nhiệm những người liên quan đến vụ cứu vợ, chồng đâm 3 người thương vong xảy ra trước quán cà phê ven quốc lộ 53 đoạn qua xã Long An, huyện Long Hồ. 

Kết quả điều tra ban đầu,  bà Chi bị cáo buộc là kẻ chủ mưu đã thuê nhóm người đi ôtô từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến Vĩnh Long, bắt cóc con gái ruột là chủ quán cà phê ở ven quốc lộ 53 vào trưa 15/11. 

Hiện trường vụ cứu vợ, chồng đâm 3 người thương vong.

Theo kết quả điều tra, hôm xảy ra sự việc một nhóm người đi ôtô 7 chỗ dừng ven quốc lộ 53. Nhóm người này sau đó dùng bình xịt hơi cay khống chế, lôi chủ quán là Võ Thị Thúy Hằng (SN 1991, con gái Chi) ra ngoài để đưa lên ôtô. Trần Ngọc Giao (SN 1990) nghe tiếng kêu cứu của vợ nên chạy ra ngoài giải cứu. 

Khi đó Giao cầm thanh sắt trên tay đâm về phía nhóm người bắt cóc khiến một người tử vong, hai người khác bị thương. Sau khi gây án, Giao đã đến cơ quan Công an đầu thú và bị tạm giữ để điều tra.

Cơ quan điều tra nhanh chóng bắt giữ những người liên quan đến nhóm bắt cóc. Các nghi can khai nhận, bà Chi đã thuê họ đi ôtô từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến tỉnh Vĩnh Long để bắt nữ chủ quán cà phê với số tiền ứng trước khoảng 10 triệu đồng. 

Cùng đi với nhóm người này còn có Nguyễn Thanh Nhựt (SN 1999, em trai nữ chủ quán). Nhựt là người hướng dẫn, chỉ đường đến nơi cho nhóm người này bắt chị gái đưa ra xe ôtô. Sau khi xảy ra sự việc, Nhựt bỏ trốn khỏi hiện trường.

Từ lời khai của những người liên quan, Nhựt và mẹ ruột sau đó đã đến cơ quan điều tra đầu thú. 

Công an tỉnh Vĩnh Long đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của từng người cũng như động cơ dẫn đến vụ việc.

Như Anh
.
.
.