Mâu thuẫn làm ăn, ba anh em dùng thuốc nổ đe dọa giết người

Thứ Ba, 05/08/2014, 17:09
Chiều 5/8, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) thông báo kết quả điều tra ban đầu vụ dùng thuốc nổ đe dọa giết người xảy ra tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định tạm giữ hình sự Đặng Xuân Hồng (SN 1979, HKTT thôn Hiền Dương, Dương Quang, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên); Hoàng Minh Mỹ (SN 1985, Hoàng Minh Long (SN 1991, trú tại tổ 12, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) về hành vi đe dọa giết người. Do mâu thuẫn trong việc làm ăn, ba đối tượng trên đã mua thuốc nổ và kíp nổ đặt tại nhà đối phương để uy hiếp, đòi tiền.

Trước đó (khoảng đầu tháng 2/2014), anh Nguyễn Huy Chung (trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai), ký hợp đồng khai thác quặng mỏ Bồng Miêu, Tam Lãnh, Tam Kỳ, Quảng Nam) với anh Tuấn quê ở Bắc Cạn (vào thời điểm đó đang nhà ở Cầu Diễn). Theo đó, anh Chung có nhiệm vụ phân tích mẫu quặng; Hồng, Mỹ cùng góp vốn chung để mua máy móc thiết bị phân tích mẫu quặng với số tiền 245.000.000đ. Khoảng tháng 3/2014, do làm ăn không thuận lợi nên Hồng và Mỹ xin không tham gia tiếp tục làm ăn. Sau đó Hồng, Mỹ thường xuyên đến nhà, điện thoại đe dọa anh Chung phải trả cho Mỹ số tiền 245.000.000đ. Trước sức ép đòi tiền của Hồng và Mỹ, anh Chung đã trả cho Hồng số tiền 60.000.000đ.

Ba đối tượng tại cơ quan Công an và tang vật của vụ án.

Nơi đặt kíp nổ.

Khoảng 10h ngày 1/8, bà Nguyễn Thị Bằng, SN 1945, ở số 201 Q15 Tân Mai, phường Tân Mai (mẹ Chung) đi chợ về thì phát hiện ở dưới đất phía bên trong cánh cửa cổng có 01 hộp giấy bìa màu đỏ bên ngoài có ghi chữ: “ Gửi gđ anh Chung”. Bà Bằng đã nhặt chiếc hộp trên, treo ở gầm cầu thang tầng 3, sau đó kể lại sự việc trên cho con dâu là chị Phạm Thị Vui và con trai là anh Chung…Khoảng 18h 30 cùng ngày, anh Chung mở hộp kiểm tra thì phát hiện bên trong có 01 quả nổ cùng kíp nổ.

Qua khám nghiệm, lực lượng Công an thu tang vật gồm 01 khối vật chất hình trụ, màu nâu có đường kính 3,5 cm, chiều cao 12 cm; 01 đoạn dây điện có lõi bằng kim loại, màu nâu, vỏ bằng nhựa màu xanh, một đầu dây được nối vào kíp vỏ bằng kim loại màu trắng, kíp có đường kính 0,3cm, dài 5cm. Quá trình đấu tranh đã bắt giữ đối tượng Hồng, Mỹ, Long.

Các đối tượng khai nhận: Ngày 31/7, Hồng, Mỹ cùng với Long, Hưởng, Trang điều khiển xe ô tô Ford Everest  BKS 29A – 970.10 màu đen đi từ Thái Nguyên đến nhà anh Sỹ ở Thạch Thất – Hà Nội để xem đồ gỗ với mục đích mở cửa hàng nội thất ở Thái Nguyên. Trước khi đi, Mỹ đem theo một quả nổ và kíp với mục đích để đe dọa anh Chung. Tại nhà anh Sỹ, Mỹ bảo Hồng đem quả nổ và kíp đến nhà anh Chung đe dọa để Chung trả tiền cho Mỹ. Đến 17h cùng ngày, tất cả đi đến khu vực đường 32 Cầu Diễn ăn uống, Mỹ lấy từ trong túi quần 01 quả nổ gói trong túi nylon cùng kíp đút vào túi quần bên phải Hồng và dặn đem đến gửi cho Chung.

Mỹ khai mua thuốc nổ và kíp của một người tên Ơn ở Cao Bằng (không biết địa chỉ cụ thể với giá 220.000đ) và đem giấu tại quán cơm đường gom Sam Sung – Đồng Tiến – Phổ Yên – Thái Nguyên (Quán Mỹ thuê để bán cơm)

XM
.
.
.