Mất 50 triệu đồng vì người thân bị chiếm tài khoản trên Facebook

Thứ Sáu, 14/12/2018, 16:23
Ngày 14-12, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đang điều tra vụ chiếm tài khoản trên Facebook bằng thủ đoạn giả danh người thân vay tiền để chiếm đoạt tài sản. 

Trước đó, vào trung tuần tháng 7-2018, chị P., trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội nhận được tin nhắn mesenger trên Facebook, người nhắn là bà L. (cô chồng của chị P.) nhờ chị P. chuyển số tiền 50 triệu đồng vào một tài khoản mang tên Nguyễn Thị Nguyệt tại Ngân hàng Vietcombank để trả giúp nợ cho bà L. 

Bà L. còn hứa với chị P. qua tín nhắn sẽ sớm trả khoản tiền này... Tin tưởng tin nhắn là của cô chồng, chị P. đã cầm 50 triệu đồng đến ngân hàng để chuyển vào số tài khoản nêu trên. 

Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, chị P. nhận được tin là tài khoản Facebook của bà L. đang bị "hack" (bị chiếm quyền truy cập).Vì vậy, chị L. liền trình báo với Phòng CSĐT tội phạm công nghệ cao Công an TP Hà Nội nhờ giúp đỡ. Vụ việc sau đó đã được chuyển cho Công an quận Hoàn Kiếm điều tra theo thẩm quyền.

Hiện tại, Công an quận Hoàn Kiếm đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, xác minh, làm rõ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị P.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, những hiện tượng bị đánh cắp quyền truy cập trên mạng xã hội Facebook để lừa đảo diễn ra khá phổ biến. Nhẹ thì những "bạn bè" trên Facebook bị đánh cắp tài khoản nhận được những tin nhắn nhờ nạp thẻ điện thoại; nặng thì bị lừa đảo như trường hợp của chị L. nêu trên.

Vì vậy, một lần nữa xin nhắc nhở người sử dụng mạng xã hội Facebook cần hết sức cảnh giác, chớ vì một tin nhắn "ảo" mà ảnh hưởng đến cuộc sống "thật" của bản thân và gia đình mình.

Đào Minh Khoa
.
.
.