Nổ là Công an lên mạng lừa gái trẻ

Thứ Hai, 18/01/2016, 20:52
Để tạo lòng tin cho các cô gái trẻ, Hôn mạo nhân là "Công an", lên mạng xã hội tán tỉnh, lừa nạn nhân để chiếm đoạt tài sản.

Chiều 18-1, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Hôn (27 tuổi, ngụ huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hoàng Hôn tại cơ quan điều tra. 

Theo cơ quan Công an,  Hôn thường lên mạng zalo làm quen với nhiều cô gái trẻ với mục đích lừa đảo. Cuối tháng 12-2015, Hôn làm quen với chị T.T.D. – nhân viên cơ sở thẩm mỹ ở quận Ninh Kiều. Để chiếm tình cảm của cô gái, Hôn lấy tên là Thành và giới thiệu là “cán bộ Công an”. Sau nhiều hẹn hò, thấy vẻ nói chuyện của Hôn ga lăng, chị D. hoàn toàn tin tưởng.

Điều chị D. không ngờ rằng, những lần gặp mặt Hôn luôn tìm cách chiếm đoạt chiếc iphone 5 nạn nhân đang sử dụng. 

Ngày 30-12-2015, cơ sở thẩm mỹ tổ chức tất niên nên chị D. mời Hôn cùng đi dự với mình. Tàn tiệc, cả nhóm rủ nhau đi hát karaoke. Chị D. mượn xe máy của bạn giao cho Hôn chở mình đến quán. Khi vào phòng, thấy chị D. để iphone 5 trên bàn, Hôn chủ động cất vào “giữ dùm”. 

Ngồi ca hát một lúc, Hôn lấy cớ ra ngoài nghe điện thoại và xuống nhà xe lấy xe môtô của nạn nhân bỏ trốn. Để chị D. không nghi ngờ, Hôn còn nhắn tin cho bạn của chị D. với nội dung “đang đi phá án”.           

Nhưng thực chất, Hôn chạy một mạch xuống Cà Mau thuê phòng trọ và ngủ lại qua đêm. Sáng hôm sau, Hôn mang điện thoại của đi bán được 3 triệu đồng và xuống nhà người bạn ở xã Khánh Hòa (huyện U Minh) chơi. Lúc này, Hôn nổ là “cán bộ của Bộ Công an” và tiếp tục giở trò lừa đảo. Nghi ngờ, nhiều người dân đã báo cho Công an xã. 

Qua làm việc, Hôn thừa nhận “chỉ nổ cho vui”, còn chiếc xe đang sử dụng đã lừa lấy của nạn nhân ở Cần Thơ. Sự việc được Công an huyện U Minh báo cho Công an quận Ninh Kiều. Quá trình điều tra ban đầu, với thủ đoạn trên, Hôn gây ra nhiều vụ lừa đảo khác


Lạc Vinh
.
.
.