Làm giả thẻ nhà báo, mạo danh phóng viên xin CSGT bỏ qua vi phạm

Thứ Tư, 07/06/2017, 18:01
Tài xế làm giả 2 thẻ nhà báo với mục đích làm “bùa hộ mệnh” phòng khi vi phạm giao thông sẽ mang ra sử dụng.  Nhưng hành vi của người này bị CSGT lật tẩy.


Khoảng 15h30’ ngày 7-6, tổ công tác của Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực gần ngã tư Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng, phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 30K2-2087 vi phạm Luật Giao thông đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Quá trình kiểm tra, lái xe vi phạm không xuất trình được giấy tờ xe, giấy phép lái xe. 

Khi CSGT lập biên bản xử phạt, tạm giữ phương tiện theo quy định, nam thanh niên điều khiển xe máy nêu trên liên tục xin xỏ mong CSGT bỏ qua, đồng thời  rút trong ví ra 2 thẻ nói bản thân là phóng viên Báo An ninh Thủ đô và xin CSGT bỏ qua lỗi vi phạm.  

Trên hai chiếc thẻ ghi là thẻ nhà báo mang tên Phạm Anh Đức (SN 1976) công tác tại Báo An ninh Thủ đô do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp. Tuy nhiên, cả hai chiếc thẻ này có dấu hiệu là “đồ giả”, tổ công tác đã liên hệ với Báo An ninh Thủ đô để xác minh làm rõ.

Cơ quan Công an lấy lời khai của Phạm Anh Đức

Nhận được thông tin, Ban Biên tập Báo An ninh Thủ đô đã cán bộ đến hiện trường phối hợp với CSGT để làm rõ sự việc. Tại chốt xử lý, Báo An ninh Thủ đô đã xác nhận với tổ công tác lái xe vi phạm Phạm Anh Đức không phải là phóng viên của đơn vị.  

Cả hai chiếc thẻ nhà báo này đều có dấu hiệu là thẻ giả, không giống với thẻ nhà báo do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp. Với những dấu hiệu vi phạm hình sự, tổ công tác đã thông báo và chuyển hồ sơ, lái xe vi phạm cùng những tang vật có liên quan đến Công an phường Thành Công, quận Ba Đình để điều tra làm rõ.

Thẻ nhà báo giả mạo

Tại đây, lái xe là Phạm Anh Đức, trú tại phường Thành Công, Ba Đình khai nhận tự làm những chiếc thẻ nhà báo giả trên là “bùa hộ mệnh” phòng khi vi phạm giao thông sẽ mang ra sử dụng.  

Trước đấy, mỗi lần bị vi phạm giao thông, Đức sử dụng hai chiếc thẻ nhà báo giả mạo danh phóng viên Báo An ninh Thủ đô để xin CSGT bỏ qua. Hiện Cơ quan Công an đang điều tra xử lý vụ việc.

Khoa - Hiền
.
.
.