Mạo danh chủ vườn, thuê người hái trộm cà phê

Thứ Tư, 20/02/2019, 09:24
Thấy vườn cà phê của gia đình anh Phú không có người trông coi nên Luân đã mạo danh là chủ vườn, tìm gặp Kpuih Sung (22 tuổi, trú tại xã Bờ Ngoong), nhờ Sung gọi thêm công thợ đến thu hái cà phê giúp mình.

Cuối năm 2018, do giá cà phê xuống thấp nên anh Đỗ Duy Phú (37 tuổi, trú tại làng Pă Pết 1, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê, Gia Lai) chưa thu hái và cũng không coi trọng việc trông coi. Vào đầu năm 2019, khi đến thăm rẫy nhà mình, anh Phú mới tá hỏa phát hiện 600 cây cà phê của gia đình anh bị hái trộm, thiệt hại khoảng 2 tấn cà phê tươi. Nhận được tin báo, Công an huyện Chư Sê liền vào cuộc điều tra, xác định Mai Ngọc Luân (30 tuổi, trú tại làng Nút Riêng 2, xã Al Bá, huyện Chư Sê) là nghi phạm chính của vụ án nên đã mời lên làm việc.

Đối tượng Mai Ngọc Luân tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Luân khai nhận, sau nhiều ngày tìm hiểu, thấy vườn cà phê của gia đình anh Phú không có người trông coi nên Luân đã mạo danh là chủ vườn, tìm gặp Kpuih Sung (22 tuổi, trú tại xã Bờ Ngoong), nhờ Sung gọi thêm công thợ đến thu hái cà phê giúp mình.

Nghĩ rằng Luân chính là chủ vườn nên Sung đã vui vẻ nhận lời và rủ một số thanh niên trong làng đi hái cà phê thuê. Trong một ngày, nhóm của Sung đã hái xong vườn cà phê với số lượng 1.978kg cà phê tươi. Luân mang số cà phê này đi bán được 14,9 triệu đồng, Luân trả tiền công cho nhóm của Sung, còn lại bỏ túi tiêu xài. Hiện Công an huyện Chư Sê đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Mai Ngọc Luân để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhật Đăng
.
.
.