Mạo danh cán bộ bệnh viện để lừa đảo

Thứ Bảy, 15/09/2007, 09:16
Sau khi "thấu" được hoàn cảnh bệnh tình của chị Bình, cô gái tự xưng tên Linh, Phó trưởng Khoa sọ não Bệnh viện 103 tỏ ra "thông cảm" và hứa giúp đỡ. Khi "Phó trưởng Khoa" hỏi vay tiền và mượn điện thoại, không chút nghi nghờ chị Bình đưa luôn mà không hề nghĩ rằng mình đang bị lừa.

Sáng 14/9, có mặt tại Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Thanh Trì nhận diện đối tượng gây án, chị Lê Thị Bình, trú tại tỉnh Thanh Hóa, một trong những nạn nhân của vụ lừa đảo vẫn bàng hoàng, không tin đó là sự thật.

Đó là một ngày đầu tháng 8/2007, khi chị Bình khăn gói từ Thanh Hóa ra Hà Nội chữa bệnh ung thư. Trong những ngày đi đi về về giữa Bệnh viện K, với nơi thuê trọ ở thôn Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, tâm trí chị Bình luôn rối bời vì không biết làm sao để khám chữa bệnh nhanh nhất thì có một cô gái trẻ, ăn mặc lịch sự lân la đến bắt chuyện.

Cô gái tự xưng tên là Linh, quê ở Đà Lạt, hiện đang là Phó trưởng Khoa Sọ não Bệnh viện Quân y 103. Linh đang thuê trọ ở gần phòng  của chị để chăm sóc cho một người họ hàng đang bị ung thư tử cung...

Chị Bình dốc bầu tâm sự với Linh về hoàn cảnh của mình. Sau câu chuyện, Linh gợi ý sẽ giúp đỡ chị và con gái được khám bệnh trong thời gian nhanh nhất.

Một ngày sau đó, vào 17h ngày 7/8, Linh chủ động tìm đến phòng trọ của chị Bình. Sau vài câu thăm hỏi sức khỏe, thị ta đặt vấn đề vay "nóng" của chị Bình 1 triệu đồng cho người họ hàng đang nằm ở bệnh viện.

Sau khi được chị Bình cho vay tiền, Linh chủ động mượn của chị này chiếc điện thoại vì phải trực qua đêm. Không một chút nghi ngờ, chị Bình đã đồng ý. Sau khi có chiếc điện thoại, Linh liền ra bên ngoài và chủ động gọi điện cho người anh trai với nội dung chưa đổi được tiền USD.

22h, khi hai con của chị Bình từ Thanh Hóa mang 3 triệu đồng ra Hà Nội, Linh cũng lừa và vay toàn bộ số tiền trên. Sáng 18/8, chị Bình cùng con gái đến cổng Bệnh viện K để chờ bà Phó trưởng Khoa Sọ não Bệnh viện Quân y 103 nhưng bà ta đã biến mất cùng toàn bộ số tiền và tài sản của chị, trị giá khoảng 4,8 triệu đồng.

Ngày 11/9, khi thị Linh quay về nhà trọ đã bị người chủ nhà phát hiện và đưa đến Công an trạm Cầu Bươu. Vụ án theo thẩm quyền được chuyển đến Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Thanh Trì để làm rõ.

Quá trình đấu tranh, cơ quan Công an xác định Linh có tên thật là Nguyễn Thị Thủy (24 tuổi), trú tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây.

Cách đây hơn 1 tháng, Thủy bỏ nhà ra Hà Nội. Khi thấy chị Bình nhẹ dạ, lại nắm được tâm lý của một bệnh nhân, Thủy rắp tâm thực hiện hành vi phạm tội.

Sở dĩ Thủy biết được căn bệnh trên là do trước đó thị ta có một người họ hàng vừa bị chết vì bệnh này. Màn kịch gọi điện thoại cho anh trai chỉ là cái cớ để thị thực hiện hành vi lừa đảo.

Trao đổi với chúng tôi, ngày 14/9, đồng chí Đào Sỹ Hải, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thanh Trì cho biết, trong thời gian qua, đơn vị đã nhận được đơn của một số người bị hại về các vụ lừa đảo có thủ đoạn như trên.

Đề nghị ai là người bị hại hãy đến Đội Điều tra tổng hợp trình báo, hoặc liên hệ qua số máy điện thoại 04.8615209

X.M.
.
.
.