Mạo danh Công an lừa bán sách PCCC

Thứ Tư, 08/07/2020, 11:25
Ngày 8/7, anh H. đến Công an huyện Long Phú (Sóc Trăng) để tập huấn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) thì mới biết bị lừa. 


Gần đây, có một số đối tượng mạo danh cán bộ Công an huyện Long Phú (Sóc Trăng), gọi điện đến các cơ sở kinh doanh xăng dầu, gas và các cơ sở kinh doanh khác thông báo với nội dung: Công an huyện Long Phú chuẩn bị mở lớp tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) mỗi năm một lần tại hội trường Công an huyện vào tháng 7/2020. 

Anh G. chủ cơ sở cầm đồ đến Công an huyện Long Phú (Sóc Trăng), trình báo bị lừa mua sách. 

Yêu cầu các cơ sở kinh doanh đăng ký tập huấn và đóng lệ phí mua tài liệu với giá 450.000 đồng qua đường bưa điện để được tham gia tập huấn và cấp chứng nhận PCCC theo quy định.

Tưởng thật, sau khi nhận được thông báo của đối tượng, nhiều người dân đã đăng ký, mua tài liệu tập huấn với số tiền trên. 

Sau đó, đối tượng gửi tài liệu đến người mua theo địa chỉ đăng ký, người mua trả đúng số tiền đã thỏa thuận ban đầu. 

Đơn cử như trường hợp của anh H. chủ cơ sở kinh doanh gas tại ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, huyện Long Phú. 

Sách mà đối tượng lừa đảo gửi cho các bị hại. 

Sau khi nhận được điện thoại của các đối tượng tự xưng là cán bộ Công an huyện Long Phú yêu cầu đăng ký tập huấn, anh H. nhận lời mà không một chút nghi ngờ. Chi phí anh H. phải thanh toán cho cuốn sách Luật PCCC là 450.000 đồng.

Sáng 8/7 anh H. đến Công an huyện Long Phú để tập huấn PCCC thì mới biết bị lừa. Tương tự, anh L.T.G. chủ cơ sở cầm đồ tại ấp 5, thị trấn Long Phú khi đến Công an huyện tập huấn PCCC cũng mới biết bị lừa. 

Qua các vụ việc trên cho thấy, các đối tượng khi thực hiện hành vi đã có sự tìm hiểu thông tin cá nhân, công việc của các bị hại. Từ đó mạo nhận là cán bộ Công an huyện giới thiệu, đề nghị mua các sách, tài liệu liên quan đến công việc của bị hại để tạo lòng tin. 

Đáng chú ý, sau khi người dân gọi lại số điện thoại của đối tượng thì bị chặn, không liên lạc được.

Công an huyện Long Phú đề nghị người dân khi phát hiện thủ đoạn tương tự, xin báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp xử lý.

Văn Đức
.
.
.