Mánh khoé trộm cắp tài sản của tên trộm người nước ngoài

Thứ Năm, 18/01/2018, 16:21
Koh Yik Siang John (30 tuổi, quốc tịch Malaysia), chuyên dùng thủ đoạn trà trộn vào phòng ở tập thể của những người nước ngoài sang Việt Nam du lịch và liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp tài sản. Ngày 18-1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt Koh Yik Siang John 30 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 16-8-2017, Koh Yik Siang John nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch. Hai ngày sau, Koh Yik Siang John đến một khách sạn ở quận Hoàn Kiếm thuê phòng ở cùng với nhiều vị khách nước ngoài khác cũng sang Việt Nam du lịch.

Trong thời gian ở cùng khách sạn, lợi dụng sự cởi mở của những người cùng phòng ở, Koh Yik Siang John phát hiện một nữ du khách quốc tịch Canada để chiếc túi xách trong tủ đồ chứa 1 thẻ tín dụng cùng một số vật dụng cá nhân nhưng không khóa nên đã lấy cắp. Mang thẻ tín dụng trộm cắp được tới hai cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, Koh Yik Siang John mua được hai chiếc điện thoại di động trị giá hơn 41 triệu đồng. Sau đó, anh ta bán lại với giá rẻ hơn nhiều rồi sử dụng số tiền này đánh bạc.

Bị cáo Koh Yik Siang John.

 Cũng với thủ đoạn này, ngày 19-8-2017, Koh Yik Siang John lại tìm tới một khách sạn khác ở địa bàn quận Hoàn Kiếm và gây ra vụ trộm cắp tài sản của một du khách người Hàn Quốc với giá trị tài sản hàng chục triệu đồng. Số tiền này, bị cáo Koh Yik Siang John sử dụng hết vào mục đích cá nhân.

Tại phiên xử, Koh Yik Siang John thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX xác định, hành vi phạm tội của bị cáo là nghiêm trọng nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Nguyễn Hưng
.
.
.