Mang thai để… trốn án tù

Thứ Ba, 19/06/2007, 18:40
Người phụ nữ sinh ra với thiên chức để làm vợ, làm mẹ. Nhưng chính thiên chức đó cùng với chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước đã bị nhiều "nữ quái ma tuý" lợi dụng, coi đó như một lá bùa để trốn tránh pháp luật, gieo rắc cái chết trắng.

Vũ Thị Hương (33 tuổi, ở tổ 42, phường Quang Trung, TP Thái Bình) là một kẻ chuyên buôn bán ma tuý và bán lẻ cho các con nghiện tại nơi cư trú.

Không chỉ có một mình, Hương còn lôi kéo cả người thân trong gia đình vào vòng xoáy cái chết trắng. Hậu quả, em gái Vũ Thị Hoa cùng chồng thị đã bị bắt, lĩnh án 2 năm tù giam.

Với Vũ Thị Hương, phải khó khăn lắm sau nhiều cuộc bao vây, CATP Thái Bình mới bắt được quả tang, vạch trần bộ mặt nguy hiểm của Hương. TAND TP Thái Bình kết án Hương 30 tháng tù giam.

Hết hạn tù trở về địa phương, Hương lại tiếp tục dấn thân vào con đường cũ. Là một "nữ quái" lắm mưu nhiều kế, Hương tung ra độc chiêu là phải cố mà chửa đẻ và lấy đó làm "lá chắn" cho hành vi phạm tội mình.

Mặc dù đã có 2 con, nhưng Hương cố đẻ đứa con thứ 3. Ngày ngày, Hương vác cái bụng to tung tẩy khắp nơi để bán ma tuý với cường độ và thủ đoạn tinh vi hơn.

Hành vi đó của Vũ Thị Hương đã khiến khu vực bờ sông phường Kỳ Bá từ tổ 42 đến tổ 45 vốn đã là địa bàn phức tạp về ma tuý càng trở nên nhức nhối.

Một năm trước, cả khu phố thuộc tổ 10, phường Quang Trung, TP Thái Bình nhẹ nhõm bao nhiêu khi nghe tin Vũ Thị Hường, một kẻ có thâm niên về buôn bán ma tuý đã bị lực lượng Công an bắt được quả tang vì đang tàng trữ và bán ma tuý cho các con nghiện. Nhưng ngay sau đó, họ lại thất vọng khi thấy Hương vẫn nhởn nhơ và ung dung tại ngoại chỉ vì lúc đó Hường đang có thai 5 tháng.

34 tuổi với 2 tiền án về tội tàng trữ mua bán trái phép chất ma tuý. Ra tù vào tội, Hường đã tìm ra độc chiêu là phải mang bầu và sử dụng những thiên thần bé nhỏ ấy làm bình phong che chắn để bán ma tuý.

Bị chồng con, người thân ruồng bỏ, Hường lập tức đi kiếm đứa con ngoài giá thú, lấy cớ chửa đẻ, nuôi con nhỏ để buôn bán ma tuý.

Bằng thủ đoạn này, Hường càng lao sâu vào con đường tội lỗi. Dã tâm hơn, khi đứa con dứt ruột đẻ ra chưa đầy 6 tháng tuổi, Hường đã ruồng bỏ nó, trả về cho ông bà của đứa bé để dễ bề cho việc hoạt động phạm tội trên danh nghĩa vẫn còn đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên không thể bắt thi hành án.

Cần một giải pháp đồng bộ

Thiếu tá Hoàng Hà, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về ma tuý cho biết, bắt quả tang một đối tượng buôn bán ma tuý là vô cùng khó khăn gian khổ nhưng đối với đối tượng nữ như Hường và Hương lại càng khó khăn hơn bởi chúng không từ một thủ đoạn nào.

Theo quy định, đối với đối tượng nữ phạm tội nguy hiểm, nếu con đủ 24 tháng tuổi thì cần phải đưa vào trung tâm bảo trợ hoặc giao cho gia đình quản lý để đảm bảo việc thi hành án. Nhưng ở TP Thái Bình, trung tâm bảo trợ xã hội dành cho những đối tượng này chưa có.

Nếu cứ bắt rồi kết án - chửa đẻ - được thả về nuôi con tiếp tục buôn bán ma tuý thì việc truy quét của lực lượng Công an cũng chỉ như "bắt cóc bỏ đĩa" mà thôi

Thu Hà
.
.
.