Lưu hành 11 tờ đô la giả

Thứ Năm, 14/10/2010, 08:09
Ngày 13/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Võ Minh Phụng, 20 tuổi, trú ở thôn Long Thủy, xã An Phú về hành vi lưu hành tiền đô la giả.

Khoảng 15h ngày 12/10, một thanh niên đến hiệu vàng Kim Hồng Phong ở số 2 Ngô Quyền, phường 4, TP Tuy Hòa gặp chủ hiệu là chị Trần Thị Tất, 40 tuổi để đổi 4 tờ ngoại tệ loại có mệnh giá 100 USD sang tiền Việt và mua một chỉ vàng.

Thấy tờ tiền có nhiều dấu hiệu bất thường, nên chị Tất đã nhờ người thân kiểm tra. Khi phát hiện đó là đô la giả, chị Tất khẩn báo cho Công an phường 4 đến tạm giữ đối tượng.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận là Võ Minh Phụng. Trước đó một giờ, Phụng đã cùng chú ruột là Võ Minh Phấn đã mang 700 USD giả tại hai hiệu vàng Kim Thạch Bích ở đường Trần Hưng Đạo và Ngọc Toàn ở đường Trần Hưng Đạo, nhưng chủ hiệu vàng Kim Thạch Bích đã phát hiện, từ chối giao dịch.

Đối tượng bị tạm giữ cho biết, số đô la giả nêu trên do một người thân trong gia đình gửi tặng(?!).

Công an TP Tuy Hòa đã thu giữ được 11 tờ ngoại tệ loại có mệnh giá 100 USD và đang mở rộng điều tra. Đây là lần đầu tiên tại Phú Yên xuất hiện đô la giả đưa tới hiệu vàng tiêu thụ, nhưng đã bị phát hiện

PV
.
.
.