Lừa đảo tài sản qua mạng Zalo bị nạn nhân tương kế lập mưu bắt gọn

Thứ Tư, 03/06/2015, 15:27
Quen biết nhau qua mạng chat Zalo, thấy “người yêu” có nhiều tài sản trong khi mình đang túng tiền, Nguyễn Tấn Linh (37 tuổi, quê quán Quảng Ngãi) đã lập mưu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người yêu. Tuy nhiên vì thường chat trên mạng Zalo dụ dỗ các phụ nữ nhẹ dạ khác nên Linh bị chính “người yêu” mình tương kế lập mưu trên mạng và nhờ Công an bắt gọn.
Sau một thời gian cưa cẩm những cô gái trên mạng chat zalo, Linh quen với chị T.T.T (31 tuổi, quê quán Đồng Nai) và hai người hẹn hò với nhau. Nhiều lần đi chơi chung biết chị T có nhiều tài sản, lại đang làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động tại Nhật, còn Linh lại không có việc làm ổn định, không có tiền tiêu xài nên  Linh nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của “người yêu”.

Để thực hiện kế hoạch, Linh lấy giấy báo cắt thành một cục giấy có kích thước của tờ tiền mệnh giá 200 ngàn sau đó đặt một tờ tiền thật lên bên trên và dùng băng keo quấn lại. Với cục tiền này, Linh sẽ đường đường là người “có tiền” để chị T. không nghi ngờ.

Chiều 9/5, Linh đi xe buýt đến khu vực Công viên Văn hóa Suối Tiên và hẹn gặp chị T. ở đây. Thấy chị T. điều khiển chiếc xe tay ga đến, Linh nói đưa xe cho Linh chở chị T. đi chơi nhưng chị T. cho hay giờ phải qua nhà một người chị. Linh không đồng ý và đưa ra lý do sẽ cùng chị T. về ra mắt gia đình nhà Linh ở Đà Lạt  bàn chuyện cưới hỏi. Để chị T. tin, Linh móc cọc tiền giả trong người ra bỏ vào cốp xe của chị T. và  chị T. đồng ý đi với Linh.

Đối tượng Linh tại CQĐT.

Linh chở chị T. đến khu vực phường Tân Thới Nhất, quận 12 thì trời tối nên hai người vào một khách sạn nghỉ qua đêm, đến sáng hôm sau Linh và T tiếp tục đi đến Đầm Sen chơi. Thấy chị T. đeo nhiều nữ trang, cầm bóp tiền, Linh kêu chị T.  bỏ vào cốp xe đề phòng cướp giật. Sau khi đi Đầm Sen về đến trạm xăng số 104, đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, Linh bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình. Linh vào đổ xăng và kêu chị T. đi mua canh bún về ăn. Khi chị T. vừa xuống xe, Linh rồ ga bỏ chạy.

Tẩu thoát được hơn 3km, Linh vào một quán cà phê và kiểm tra phát hiện số tài sản của mình vừa lừa đảo được của người yêu gồm: 1 dây chuyền vàng, 1 lắc tay bằng vàng, 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy S5, 1 thẻ ATM, giấy tờ xe.  Lúc này chị T mượn điện thoại của người dân gọi vào số máy của mình thì Linh nhấc máy. Chị T yêu cầu Linh trả lại tài sản nhưng Linh không đồng ý và chỉ “hứa” trả lại CMND, GPLX, thẻ ATM.

Linh điều khiển xe vừa lừa được về quận Tân Phú gởi số giấy tờ trên trong một quán cà phê và nhờ chủ quán trả lại cho chị T. Sau đó, Linh đem xe của chị T gởi vào một bãi xe, đem số vàng đi bán được 3,6 triệu đồng và mua một biển số xe gắn máy khác gắn vào xe của chị T rồi lấy xe này sử dụng.

Về phần chị T. sau khi bị “người yêu” lừa đảo chiếm đoạt hết tài sản, Chị T. đã nhờ em gái là T.T.M.X. lên mạng Zalo để tìm tung tích của Linh. Sau nhiều ngày, X. phát hiện một người thanh niên có cách nói chuyện giống Linh nên giả bộ “hẹn hò” và xin xem ảnh. Không biết rằng mình đang rơi vào bẫy, Linh đã gửi hình cho X. xem. Xác định đúng là Linh, X. hẹn gặp Linh ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để tâm sự.

Ngày 30/5, Linh ăn mặc lịch sự chạy xe gắn máy đến điểm hẹn. Khi nhận diện đúng người và chiếc xe mà Linh sử dụng là của mình, chị T. cùng một người bạn âm thầm bám theo Linh và chị X. Khi gần đến Công an phường Tân Thới Nhất, quận 12, chị T và người bạn đã lao vào bắt giữ Linh giao cho Công an phường.

Sau khi điều tra, nhận thấy hành vi của linh có yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên ngày 31/5, Công an quận 12 ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ Linh để điều tra làm rõ.

M.Đức
.
.
.