Lừa đảo bằng thủ đoạn lắp đặt trụ phát sóng Wifi, tặng quà Iphone 7

Thứ Năm, 25/01/2018, 17:35
Ngày 25-1, Công an huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) đang truy xét đôi nam nữ có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi giả làm nhân viên lắp đặt trụ phát sóng Wifi.

Theo trình bày của ông Thạch Ngọc Sáng (ngụ ấp Hòa Lục, xã Hiệp Hòa), trước đó đôi nam nữ đi xe máy đến nhà giới thiệu là nhân viên công ty thương mại đi khảo sát lắp đặt trụ phát sóng Wifi. 

Nếu ông đồng ý làm hợp đồng cho thuê đất lắp đặt trụ Wifi trong 5 năm sẽ được trả số tiền là 300 triệu đồng. Ông Sáng đồng ý và làm hợp đồng. 

Nạn nhân trình bày sự việc với cán bộ điều tra. 

Các đối tượng tặng ông điện thoại iPhone 7 plus gọi là quà ưu đãi dành cho khách hàng đăng ký đầu tiên và hẹn ngày hôm sau sẽ tiến hành lắp đặt. Trước khi ra về, các đối tượng này yêu cầu ông Sáng cho tạm ứng trước 9 triệu đồng tiền phí để nhân viên xuống lắp đặt, khi gắn xong sẽ giao số tiền 300 triệu đồng như thỏa thuận.

Tin lời, ông Sáng lấy 2 chỉ vàng 24K cùng số tiền 2 triệu đồng giao cho các đối tượng. Khi các đối tượng về, ông Sáng phát hiện điện thoại là hàng Trung Quốc, trị giá khoảng 700.000 đồng. Nạn nhân liền điện thoại vào số ghi trên hợp đồng nhưng không liên lạc được đã đến cơ quan Công an trình báo.

Hồ Giang
.
.
.