Lừa chạy việc chiếm đoạt tiền tỷ, nguyên một cán bộ lãnh án

Thứ Năm, 24/08/2017, 18:49

Mặc dù đã bị cho thôi việc nhưng Y Sơn Bon Dốc Ju vẫn rêu rao mình có “mối quan hệ” rộng, có thể “chạy” việc vào cơ quan nhà nước hoặc xin chỉ tiêu cho đi học theo diện cử tuyển để lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các nạn nhân. 

Ngày 24-8, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Y Sơn Bon Dốc Ju (33 tuổi, trú tại tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa) 7 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Y Sơn Bon Dốc Ju tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, Y Sơn Bon Dốc Ju từng là chuyên viên Phòng Kinh tế - Tài chính và Phòng Tiếp dân trực thuộc UBND tỉnh Đắk Nông nhưng do vi phạm kỷ luật nên đã bị cho thôi việc từ năm 2012. Mặc dù vậy, từ tháng 5-2013 đến tháng 3-2015, Y Sơn Bon Dốc Ju vẫn rêu rao mình có “mối quan hệ” rộng, quen biết nhiều người và có thể “chạy” việc vào cơ quan nhà nước, xin cho người khác đi học theo diện cử tuyển mà không mất tiền học phí. 

Với những lời rêu rao có cánh trên, đã có 14 người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tin tưởng đến gặp gỡ và nhờ bị cáo giúp đỡ. Mỗi trường hợp, Y Sơn Bon Dốc Ju nhận tiền từ 80 - 280 triệu đồng với lý do để “chạy chọt, tiền trà nước”. Sau khi nhận tiền, Y Sơn Bon Dốc Ju không thực hiện như lời đã hứa mà dùng tiền vào việc chi tiêu cá nhân. Với thủ đoạn trên, Y Sơn Bon Dốc Ju đã chiếm đoạt tổng cộng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Văn Thành
.
.
.