Bán phong lan đột biến trên mạng, lừa đảo 4,6 tỷ đồng

Thứ Năm, 14/01/2021, 16:58
Ngày 14/11, Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Tạ Thị Suối Vân (SN 1992), trú tại xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy về  hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".


Quá trình điều tra, cơ quan Công an làm rõ, Tạ Thị Suối Vân đã sử dụng mạng xã hội Facebook, tạo tài khoản mang tên "Sakura Moe" thường xuyên đăng tải hình ảnh, phát trực tiếp các video giới thiệu về các loại cây phong lan đột biến có giá trị. 

Bị can Tạ Thị Suối Vân.

Sau đó, Vân rao bán trên mạng các loại lan đột biến giá trị cao như 5 cánh trắng HO, Năm cánh trắng Bạch Tuyết, 5 cánh trắng Phú Thọ, Hồng Yên Thủy, nhưng thực chất chỉ là cây phong lan bình thường. 

Khi người mua đã tin tưởng các cây hoa lan thường mà Vân rao bán là hoa lan đột biến và quyết định mua thì đối tượng cung cấp số tài khoản ngân hàng và yêu cầu người mua chuyển tiền hoặc đưa tiền mặt (nếu người mua đến xem cây và mua trực tiếp), sau khi đã có tiền trong tài khoản thì đối tượng mới giao cây hoa lan (không phải lan đột biến) cho người mua. 

Với thủ đoạn trên, chỉ trong một thời gian ngắn từ tháng 6/2020 đến tháng 7/2020, Tạ Thị Suối Vân đã lừa bán cây hoa phong lan giả với tổng số tiền lên đến 4,6 tỷ đồng.

M.Hiền
.
.
.