Lừa bán cả bạn thân lẫn em gái

Thứ Năm, 04/02/2010, 14:33
Tham lợi nhuận, các đối tượng đã lừa bạn thân của mình, thậm chí cả em gái ruột bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Bản thân chúng cũng là nạn nhân của bọn buôn người, nhưng không tỉnh ngộ mà lại câu kết với các ổ chứa để đưa người sang.

Một ngày giá rét cuối năm 2009, chị B.T.H. ở xã Thu Phong, huyện Cao Phong và chị Q.T.B. ở xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình đã đến cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình tố cáo 3 phụ nữ đã lừa bán các chị sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Khi các chị kiên quyết phản đối công việc nhơ nhớp ấy, chúng đã bán các chị cho những người đàn ông Trung Quốc lấy về làm vợ. Chị H. và chị B. chỉ là 2 trường hợp may mắn hy hữu khi được làm vợ hai người đàn ông tốt bụng. Chính hai người đàn ông này đã giúp các chị trở về Việt Nam tố cáo những kẻ buôn người táng tận lương tâm này.

Tham tiền, lừa bán cả bạn thân

Những dòng chữ nghiêng ngả, không dấu chấm, dấu phẩy, có lẽ chị Q.T.B. đã viết lá đơn tố cáo gửi Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình trong tâm trạng đau đớn. Hôm đó là một ngày tháng 3/1999, chị Q.T.B. được người bạn thân là Bùi Thị Phượng, 34 tuổi, ở Kim Bôi, Hòa Bình đến rủ đi buôn mận ở Lạng Sơn. Mỗi chuyến như vậy, Phượng hứa sẽ trả cho chị B. một khoản tiền kha khá. Vốn nhà nghèo, từ bé đã đầu tắt mặt tối, giờ đã đến tuổi trưởng thành, chị cũng muốn đỡ đần cha mẹ. Thế nên, đến trưa hôm sau, khi Phượng cùng một người đàn ông quay lại nỉ non, chị B. đã đồng ý, xin phép gia đình đi cùng Phượng và người đàn ông lạ.

Ở lại Lạng Sơn một đêm, đến sáng hôm sau, chị B. và Bùi Thị Phượng cùng người đàn ông được một bà già dẫn sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch, nói là đi lấy mận. Đến chiều, cả nhóm đưa chị B vào nhà một người dân Trung Quốc và Phượng giao nhiệm vụ cho chị B. đi lấy hàng cùng một người đàn bà Trung Quốc có tên là Hằng. Phượng hứa, 3 ngày sau sẽ quay lại đón về Việt Nam. Thế nhưng, đúng hẹn, không thấy Phượng quay lại đón, chị B. sốt ruột hỏi bà Hằng thì được bà này cho biết, Phượng đã bán chị cho bà ta và sau đó, B. bị bán tiếp cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với số tiền 14 nghìn NDT.

Các đối tượng trong vụ án.

Từ đó đến nay đã 10 năm trôi qua, cuộc sống với người chồng Trung Quốc không có tình yêu khiến chị B. không lúc nào nguôi ngoai nỗi nhớ quê nhà và căm hận cô bạn thân đã lừa bán chị. Rất nhiều lần B. tìm cách bỏ trốn khỏi nhà chồng nhưng bị phát hiện. Tuy thế, gia đình chồng B. cũng tử tế, họ đã đồng ý cho B. quay về Việt Nam và cơ hội này đã giúp Q.T.B. tố cáo Bùi Thị Phượng.

Đến em ruột cũng không tha

Từ năm 1996, Phượng sang Trung Quốc làm gái mại dâm, sau đó lấy chồng là người Trung Quốc. Thấy việc đưa phụ nữ Việt Nam sang đây bán cho đàn ông Trung Quốc hoặc bán họ vào các ổ mại dâm cho lợi nhuận cao nên thông qua các mối quan hệ quen biết với Bùi Thị Sang, 23 tuổi, ở xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn, Hoà Bình và em gái của Sang là Bùi Thị Him, 20 tuổi, Phượng đã bàn bạc, thống nhất cùng Sang và Him về Việt Nam, lừa đảo những người phụ nữ có hoàn cảnh éo le, ở vùng sâu, vùng xa thiếu hiểu biết, là người dân tộc thiểu số lừa đi Lạng Sơn hoặc Cao Bằng bán họ sang Trung Quốc.

Chính Bùi Thị Him cũng là một nạn nhân của Phượng và Sang. Trước khi lừa bán các cô gái khác, Sang đã dụ dỗ em gái sang Trung Quốc và bán vào ổ mại dâm, trước sự phản ứng dữ dội của cô này. Thế nhưng, Him không tỉnh ngộ, không thương xót những cô gái giống hoàn cảnh của mình mà lại tiếp tay cho chị gái và Phượng trong hành trình về Việt Nam lừa phụ nữ bán sang Trung Quốc.

Trong số nạn nhân của chúng có B.T.H., 23 tuổi, ở xã Thu Phong, huyện Cao Phong và chị B.T.V., 24 tuổi, ở xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc. Chúng bắt B.T.H. đi bán dâm cho một ông già đáng tuổi ông của cô. Hai tối liên tiếp cô bị bọn Phượng và Sang bắt ép bán dâm nhưng nhất định H. không đồng ý, vì thế Sang và Phượng đã đánh cô ngất lên ngất xuống. Biết không thể ép cô gái này làm công việc nhơ nhớp, Phượng và Sang đã bán cô cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 4.000 NDT, còn B.T.V. bị bán với giá 3.900 NDT.

Rất may, chồng của B.T.H. là một người đàn ông tốt bụng. Khi cô được phép gọi điện về Việt Nam kể cho gia đình biết sự thật, Phượng và Sang đe dọa sẽ giết chết cô, đến nỗi người chồng phải cho cô trốn đi nơi khác để không bị bọn Sang, Phượng phát hiện, đánh đập. Khi trở về được Việt Nam, cô đã đến ngay cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình tố cáo. Từ hai lá đơn tố cáo của B.T.H. và Q.T.B., cơ quan An ninh điều tra đã bắt giữ cả 3 đối tượng khi chúng về Việt Nam tìm cách lừa đảo các cô gái khác

A.Hiếu
.
.
.