Kẻ giở trò đồi bại với người phụ nữ tâm thần đến Công an đầu thú

Chủ Nhật, 19/04/2020, 11:59
Biết chị H bị tâm thần nên Huy nảy sinh ý định hiếp dâm. Huy đã theo chị H đến đường Lão Tử, phường 11, quận 5 rồi bế chị H vào hẻm số 10 và giờ trò biến thái. Sau khi đoạn clip được lan truyền, bị Công an truy xét, Huy đã đến Công an đầu thú…

Liên quan đến vụ một đối tượng mặc áo xe ôm công nghệ giở trò đồi bại với một người phụ nữ có dấu hiệu tâm thần ở hẻm số 10, đường Lão Tử, phường 11, quận 5 gây bức xúc trong dư luận, ngày 19-4, Công an quận 5, TP Hồ Chí Minh cho biết, qua quá trình truy xét, Công an quận 5 đã xác định được đối tượng giở trò đồi bại trên và đưa về trụ sở làm rõ.

Trương Gia Huy tại cơ quan điều tra

Đối tượng khai tên Trương Gia Huy (ngụ phường 2, quận 10, TP Hồ Chí Minh). Huy đã thừa nhận mình là đối tượng trong đoạn clip dài 6 phút mà người dân quay lại đăng tải trên mạng xã hội facebook. Công an phường 11, quận 5 đang lấy lời khai của Huy và làm việc với người nhà của nạn nhân.

Bước đầu xác định, người phụ nữ bị hại trong clip trên là chị L.T.H (SN 1977, ngụ chung cư Ngô Gia Tự, phường 2, quận 10, TP Hồ Chí Minh).

Biển số xe bị người dân quay lại và báo với Công an truy xét

Theo đó khoảng 1h ngày 18-4, anh T.C.H  (SN 1977, ngụ hẻm số 10, phường 11, quận 5) đang ở trong nhà nghe tiếng ồn trong hẻm nên mở cửa sổ ra kiểm tra. Lúc này anh H thấy một  thanh niên đang thực hiện hành vi biến thái, sàm sỡ một người phụ nữ nên lấy điện thoại ra ghi hình sau đó trình báo với Công an phường 11, quận 5.

Đoạn clip ghi hình ảnh đối tượng mở cốp xe lấy một cây tua vít đe dọa nạn nhân và thực hiện hành vi đồi bại. Chỉ đến khi anh N.L (SN 1967, nhà trong hẻm số 10) đi làm về, sợ lộ đối tượng này mới bỏ đi.

Chị H bị tâm thần hàng chục năm nay

Tiếp nhận thông tin, Công an phường 11, quận 5 đã báo cáo vụ việc lên Công an quận 5 để điều tra làm rõ. Nạn nhân nữ trong clip nhanh chóng được xác định là chị L.T.H. 

Làm việc với người nhà của nạn nhân, em trai nạn nhân cho hay, chị H là con đầu của gia đình có 3 anh chị em. Học đến lớp 12, thi đại học xong thì chị H phát bệnh thường bỏ nhà đi lang thang, cười nói vô hồn, người nhà nhiều lần giữ chị trong nhà không cho đi lang thang. Năm 2011 bệnh của chị H càng lúc càng nặng nên chị H bỏ nhà đi có khi cả tháng mới về nhà. Sau khi xem đoạn clip trên người nhà xác định người phụ nữ chính là chị H.

Hình ảnh Huy thực hiện hành vi đồi bại với chị H.

Trong đoạn clip thể hiện rõ đối tượng mặc áo xe ôm công nghệ sọc vàng đen, đội MBH màu đỏ, đeo kính, biển số xe máy trong clip cũng được thể hiện rõ nên Đội Cảnh sát hình sự-Công an quận 5 đã làm việc với phía Công ty cổ phần  Be group (kinh doanh dịch vụ chở người và hàng hóa). Đại diện của Be group cho biết không có người nào trong clip làm đối tác của công ty.

Người nhà chị H cung cấp thông tin cho Công an

Lần theo biển số xe,  tổ cảnh sát hình sự xác định chiếc xe trên là do một người tên Hồ Hoài Nam (quê xã Nghĩa Thành, huyện Gia Nghĩa quán Đắk Nông) đứng tên sở hữu. Liên hệ với công an địa phương nơi Nam thường trú, phía Công an xã Nghĩa Thành xác định chiếc xe trên là của Nam và đã mời Nam lên làm việc.

Nam khai có đăng ký phương tiện này để hành nghề chạy xe ôm công nghệ tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên ngày 26-3, Nam về quê để phòng chống dịch COVID-19 và để lại chiếc xe gắn máy, app điện thoại và bộ quần áo xe ôm công nghệ lại phòng trọ (Bình Tân) để Trương Gia Huy sử dụng.

Từ nguồn tin này, Đội Cảnh sát hình sự-Công an quận 5 đã tổ chức rà soát đối tượng tên Trương Gia Huy. Khi thấy thông tin hình ảnh của vụ hãm hiếp người phụ nữ trong hẻm số 10 được lan truyền trang mạng xã hội, biết đang bị Công an truy xét, 20h ngày 18-4, Huy đã đến Công an phường 11, quận 5 đầu thú.

Hẻm số 10 nơi xảy ra vụ việc

Tại cơ quan điều tra Huy khai, chạy chung app xe ôm công nghệ với người bạn tên Nam. Vì sống cùng chung cư Ngô Gia Tự nên Huy thấy chị H thường đi bộ lang thang một mình với bộ dạng khờ khạo nên nảy sinh ý định hiếp dâm.  

Khoảng 0h ngày 18-4, khi đi qua giao lộ Ngô Quyền-Hồng Bàng thấy chị H đang lang thang nên Huy điều khiển xe máy đi theo chị H. Đến đường Lão Tử, Huy dừng xe bế chị H vào trong hẻm số 10 và ép chị H quan hệ tình dục.

Từ lời khai và chứng cứ thu thập từ hiện trường, Công an quận 5  xác định Huy có hành vi dùng vũ lực ép người phụ nữ quan hệ đã có dấu hiệu của tội “Hiếp dâm” nên ra quyết định tạm giữ Huy để điều tra xử lý.

M.Đức
.
.
.