Lời khai ban đầu của nghi phạm là mẹ ruột sát hại con 33 ngày tuổi

Thứ Tư, 14/06/2017, 16:11
Chiều ngày 14-6, cơ quan tố tụng đã lấy lời khai của Phan Thị Trinh (20 tuổi), mẹ ruột của cháu Vũ V.A, 33 ngày tuổi bị tử vong trong chậu nước. Theo lời khai, sau khi tỉnh dậy, Trinh thấy đầu óc như búa bổ, có cảm giác như ai sai khiến mình, làm những việc không bình thường, mất kiểm soát của bản thân và đã sát hại chính con đẻ mình.

Trước đó, khoảng 6h ngày 12-6, Phòng Cảnh sát hình sự (Phòng CSHS), Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội về việc cháu Vũ V.A, sinh ngày 10-5-2017, là con của anh Vũ Hoàng Hải và Phan Thị Trinh, trú ở thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất bị tử vong trong chậu nước. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng CSHS đã giao Đội Điều tra trọng án phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP Hà Nội, Công an huyện Thạch Thất phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội và Viện kiểm sát nhân dân huyện Thạch Thất tiến hành khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y tử thi và tổ chức điều tra vụ án.

Phan Thị Trinh và chữ viết trên cầu thang.
Vụ án khiến gia đình, người dân xã Hữu Bằng bàng hoàng.

Kết quả điều tra cho thấy, cháu Vũ V.A tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực. Sau gần 30 giờ tổ chức điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã làm rõ nghi phạm sát hại cháu Vũ V.A chính là mẹ đẻ của cháu, Phan Thị Trinh, 20 tuổi, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất.

Trước đó, ngày 18-9-2016, Trinh kết hôn với anh Vũ Hoàng Hải (28 tuổi) và đã sinh được cháu Vũ V.A. Ngày 12-6, khi cháu V.A ngủ, Trinh đặt con nằm trên giường bên trong cùng sát tường, còn Trinh nằm giữa, anh Hải nằm ngoài. Khoảng 2h sáng Trinh tỉnh giấc vì nghe tiếng con khóc, Trinh cho con bú khoảng 5 phút thì cháu Vũ V.A ngủ tiếp. Trinh đặt con xuống giường và đi ngủ.

Tuy nhiên, sau đó Trinh tỉnh dậy và bế cháu Vũ V.A từ phòng ngủ ra gầm cầu thang lối lên tầng 2 của gia đình, thấy có chậu nước hằng ngày để tắm cho cháu Vũ V.A đầy nước, Trinh liền thả cháu vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống đáy chậu rồi đi xuống nhà vệ sinh tầng 1, sau đó đi lên phòng ngủ ở tầng 2. Trong lúc đi lên tầng 2 thấy cục than hoa, Trinh liền viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng”và đi lên ngủ cho đến khi ông Lăng (bố chồng Trinh) gọi hai vợ chồng dậy khi phát hiện sự việc.

Theo tài liệu cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này có thể là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, gần đây xuất hiện ý nghĩ tiêu cực, không làm chủ được bản thân.

Hiện cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự đối với Phan Thị Trinh

Minh Khoa - Xuân Trường
.
.
.