2 thanh niên giở trò sàm sỡ, cướp tài sản nữ du khách nước ngoài

Chủ Nhật, 15/09/2019, 20:15
Ngày 15/9, đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An (Quảng Nam) cho biết: Đơn vị đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tam giam 2 tháng đối với Võ Quang Trường (16 tuổi) và Đặng Ngọc Lực (18 tuổi cùng trú tại phường Cửa Đại, TP Hội An để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 7/9, Trường, Lực cùng một nam thanh niên khác  đèo nhau trên xe máy “dạo phố đêm”. Đến đoạn đường Bạch Đằng (hướng từ cầu Cẩm Nam vào khu vực trung tâm phố cổ Hội An) thì các đối tượng phát hiện một nữ du khách nước ngoài (quốc tịch Anh) đang đi bộ một mình. 

Chúng xuống xe, chặn đường nữ du khách này và giở trò sàm sỡ. Tuy nhiên, khi bị 3 gã thanh niên tấn công, nữ du khách đã dùng túi xách phản kháng quyết liệt. Trong lúc giằng co, thấy túi xách của nữ du khách bị rơi xuống đường nên Trường vội nhặt lấy rồi cả ba phóng lên xe bỏ chạy. 

Ngựa quen đường cũ, vào rạng sáng 11/9, Trường rủ Lực tiếp tục vào phố cổ Hội An để tìm con mồi mới. Tuy nhiên, khi chúng vừa giật túi xách của một du khách nước ngoài thì bị Công an bắt quả tang.

 Trường – Lực bị tạm giữ tại cơ quan CSĐT (ảnh: N.Thân)

Tại cơ quan Công an, Trường và Lực khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội..  

Hiện, vụ việc đang được Công an TP Hội An tiếp tục điều tra làm rõ.


Hoài Thu
.
.
.