Lợi dụng cận tết tung vòi “bạch tuộc’ bơm hút cát trên sông Đồng Nai

Thứ Bảy, 02/02/2019, 15:45
Ngày 2-2, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã truy đuổi và bắt giữ thuyền “khủng” bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai đoạn qua địa phận TP Biên Hòa.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h sáng cùng ngày, lực lượng Công an TP Biên Hòa trong quá trình tuần tra đã phát hiện 2 thuyền bơm hút vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai đoạn qua khu phố 2 phường Bửu Long- TP Biên Hòa. 

Khi phát hiện lực lương Công an, 2 thuyền chia thành 2 hướng và nhấn ga bay bỏ chạy. Tuy vậy, lực lượng chức năng đã vây ráp một thuyền có trang bị hệ thống vòi “bạch tuộc” bơm hút cát từ sông Đồng Nai. 

Thuyền “khủng” bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai 

Sau khoảng 20 phút truy đuổi trên sông, các đối tượng đã nhảy xuống sông bơi vào bờ trốn thoát để lại một thuyền máy với hàng chục mét khối cát trong khoang cùng hệ thống máy móc mã lực lớn và hàng chục vòi to để bơm hút cát. 

Hiện phương tiện đã được Công an TP Biên Hòa đưa về khu vực tập kết để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Theo lãnh đạo Công an TP Biên Hòa, trong những ngày tết sắp tới, lực lượng Công an thành phố sẽ tiếp tục ra quân tuần tra để kịp thời phát hiện xử lý các đối tượng lợi dụng tết để bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai. Đồng thời sẽ có những biện pháp xử lý đối với những thuyền có trang bị hệ thống máy móc đặc thù để bơm hút cát.

Ngọc Sơn
.
.
.