Vợ dìm chồng chết ngạt trong chậu nước

Chủ Nhật, 11/04/2021, 18:57
Do chồng đi uống rượu say về chửi bới, đánh đập, Nguyễn Thị Nga đã dìm mặt chồng vào chậu nước khiến anh này tử vong. 


Ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Nga (SN 1980) ở thôn Thành Long, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng về hành vi giết người. Đáng chú ý, nạn nhân trong vụ giết người này là chồng của bị can.

Trước đó, ngày 9/2/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng nhận được tin báo của Trung tâm y tế huyện Yên Dũng về việc: Khoảng 22h ngày 9/2, ông Dương Xuân Mận (SN 1972) ở thôn Thành Long, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng được gia đình đưa đến cấp cứu. Tuy nhiên, ông Mận đã chết trên đường đưa đi cấp cứu. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên cơ thể nạn nhân có một số vết thương và có nhiều biểu hiện nghi vấn về cái chết của nạn nhân.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Yên Dũng đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh. Nhận thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc nên Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Công an huyện Yên Dũng nhanh chóng vào cuộc với tinh thần kiên quyết đấu tranh không bỏ lọt tội phạm.

Đối tượng Nguyễn Thị Nga.

Theo thông tin từ gia đình bị hại cung cấp, nạn nhân Dương Xuân Mận bị tử vong là do uống rượu say, bị ngã ở bậc thềm dẫn đến tổn thương vùng đầu, cằm gây mất máu tử vong. Tuy nhiên, bằng những luận chứng khoa học, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng nhận định, những vết thương để lại trên cơ thể nạn nhân không thể gây ra được cái chết cho nạn nhân. Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh và trưng cầu giám định gửi Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. Kết luận giám định cho thấy, nạn nhân chết là do ngạt nước. 

Các mũi điều tra của Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã được tung ra với mục tiêu phải nhanh chóng tìm ra thủ phạm của vụ án này. Sau một thời gian nỗ lực điều tra, khoanh vùng đối tượng, Nguyễn Thị Nga, là vợ của nạn nhân nổi lên, có biểu hiện nghi vấn. Hơn nữa, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng thu nhận được thông tin, sau thời gian tổ chức mai táng cho ông Mận, Nguyễn Thị Nga có biểu hiện tâm lý hoang mang, lo sợ. Ngày 3/3, Cơ quan công an đã vận động được đối tượng Nguyễn Thị Nga ra đầu thú. 

Ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nga về hành vi giết người và đã được Viện kiểm nhân dân huyện Yên Dũng phê chuẩn.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thị Nga khai nhận: Khoảng 15 đến 16h ngày 9/2/2021 (tức 28 Tết Tân Sửu), trong khi Nga và con gái (4 tuổi) đang ngồi xem ti vi ở phòng khách của gia đình thì ông Dương Xuân Mận đi về nhà trong tình trạng say rượu, bị ngã úp mặt xuống bậc cửa của gia đình. Nga thấy quần áo của ông Mận đang mặc trên người bị ẩm và bẩn. Thấy vậy, Nga sờ vào người ông Mận định nâng ông Mận dậy thì ông Mận chửi bới và thò tay định bóp cổ Nga nhưng Nga gạt tay ra. 

Do bực tức nên Nga đi lấy một đoạn dây vải khoảng 70 cm mang vào trói hai tay ông Mận lại, sau đó đi tìm quần áo để thay cho ông Mận. Khoảng 20 phút sau, Nga bưng một nửa thau nước và cầm một chiếc khăn vải mang đến vị trí ông Mận nằm với mục đích để rửa mặt cho ông Mận. Nga đã lấy một chiếc kéo cắt dây trói tay của ông Mận. Khi dây vải vừa buông ra thì ông Mận dùng hai tay túm tóc Nga kéo xuống và chửi bới Nga. Nga đã dùng tay của mình gạt được hai tay của ông Mận ra rồi lấy một cuộn băng dính quấn dán kín miệng và vòng qua đầu ông Mận.

Lúc này, ông Mận vẫn tiếp tục chửi bới Nga. Sau đó, Nga đã dìm mặt ông Mận vào bên trong chậu nước đã mang ra trước đó trong vòng khoảng 1 phút. Khi đó, ông Mận mở mắt ra nhưng sau đó lại nhắm mắt lại. Rồi Nga lấy kéo cắt băng dính dán ở miệng ông Mận ra, thay quần áo, bế lên đặt vào giường ngủ, đắp chăn và đưa con sang nhà hàng xóm chơi.

Đến 22h cùng ngày, Nga gọi ông Mận không thấy trả lời, tiến lại gần sờ vào chân tay ông Mận thì thấy lạnh nên đã gọi mọi người đưa ông Mận đi bệnh viện nhưng ông Mận đã tử vong.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng đang tiếp tục điều tra củng cố tài liệu để chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang điều tra theo thẩm quyền.

Minh Thúy
.
.
.