Lĩnh án 17 năm tù vì giết vợ cũ

Thứ Bảy, 21/07/2012, 16:50
Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM ngày 20/7 đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của đại diện hợp pháp của gia đình bị hại, tuyên y án 17 năm tù đối với bị cáo Võ Văn Liễu (47 tuổi, ngụ tại xã Xuân Trường, huyện Long Khánh, Đồng Nai) về tội "giết người".

Võ Văn Liễu và Huỳnh Thị Tài kết hôn với nhau từ năm 1995 và đã có ba đứa con chung. Quá trình chung sống, do Liễu thường xuyên uống rượu, đánh chửi chị Tài nên giữa vợ chồng họ phát sinh mâu thuẫn. Không chịu nổi người chồng vũ phu, tháng 6/2011, chị Tài nộp đơn ra tòa án xin ly hôn và được tòa chấp thuận giao ba đứa con cho chị Tài nuôi dưỡng. Dù đã đường ai nấy đi nhưng mỗi lần về thăm con là Liễu kiếm cớ gây sự với chị Tài.

Chiều 5/9/2011, hay tin Liễu lại về nhà thăm con, chị Tài sợ chồng cũ uống rượu lại gây sự như mọi lần nên chạy sang nhà hàng xóm để ngủ nhờ. Đến khoảng 5h sáng ngày hôm sau, chị Huỳnh Thị Đẩu (chị vợ của Liễu) đến nhà hỏi mượn xe máy của em gái đi công chuyện nhưng Liễu không cho.

Sau khi biết chuyện, chị Tài về nhà xua đuổi, định cầm ghế để đánh Liễu thì được mọi người can ngăn. Tức giận, Liễu vào nhà bếp lấy dao chạy lên đâm một nhát vào vợ cũ, khiến chị Tài chết ngay tại chỗ

H.A.
.
.
.