Liên tiếp bắt giữ "nam thanh, nữ tú" tụ tập sử dụng ma tuý

Thứ Năm, 30/04/2020, 10:16

Chỉ trong một thời gian ngắn, các đơn vị nghiệp vụ thuộc lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ hàng loạt vụ nam thanh, nữ tú sử dụng ma tuý tập thể.


Sáng 30/4, Trung tá Nguyễn Văn Chuyên, Trưởng Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý một vụ sử dụng ma tuý tập thể.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, lực lượng Công an TP Gia Nghĩa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ ập vào một phòng VIP của quán karaoke HTV (tại phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa) phát hiện có 24 thanh niên (8 nữ và 16 nam) đang có hành vi “Sử dụng trái phép chất ma tuý”. 

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 1 gói nylon bên trong có chứa chất ma tuý tổng hợp cùng một số vật dụng, dụng cụ liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma tuý.

Một nhóm thanh niên bị bắt giữ khi đang tổ chức tiệc ma tuý trong quán karaoke

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, vào khuya 29/4, cả nhóm rủ nhau vào quán karaoke này để tổ chức tiệc sinh nhật cho một người trong nhóm và cùng nhau sử dụng ma tuý. Điều đáng nói là trong số người bị bắt giữ, có cả chủ quán karaoke. “Hầu hết số thanh niên này đến từ các tỉnh Đắk Lắk, Đồng Nai, Ninh Thuận…Sau khi đưa về trụ sở, qua test nhanh, tất cả các đối tượng trên đều dương tính với chất ma tuý”, Trung tá Chuyên thông tin.

Trước đó, vào khoảng 2h30 rạng sáng 17/4, qua công tác nghiệp vụ, Công an TP Gia  Nghĩa cũng đã ập vào một khách sạn trên địa bàn phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa bắt quả tang 11 đối tượng (6 nam, 5 nữ) đang có hành vi “Sử dụng trái phép chất ma tuý”. Vào thời điểm bắt giữ, Công an đã thu giữ tại hiện trường 1,5 viên nén ma tuý tổng hợp cùng nhiều dụng cụ liên quan. Qua kiểm tra, 10/11 đối tượng dương tính với chất ma tuý.

Trước đó 2 ngày, vào khoảng 22h30 đêm 14/4, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Đắk R’lấp phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại quán karaoke Phương Duyên (tổ dân phố 6, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp) thì phát hiện tại một phòng VIP đang có 11 thanh niên (6 nam, 5 nữ) đang có hành vi “Sử dụng trái phép chất ma tuý”. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 túi nylon bên trong có chứa chất ma tuý, 3 viên ma tuý tổng hợp cùng nhiều vật dụng liên quan.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Chuyên, với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, từ đầu năm 2020 đến nay, Công an TP Gia Nghĩa đã phát hiện, bắt, xử lý 15 vụ, 66 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ tang vật gồm: 5,3282g heroin, 38,2218g ketamine, 70,488g thân, lá cây cần sa, 19,0206g methamphetamine…

Chủ một quán karaoke bị xử lý vì cho người khác sử dụng ma tuý trong cơ sở kinh doanh

“Thời gian gần đây, tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy theo hình thức tập thể tại các quán karaoke, nhà nghỉ, khách sạn, các đối tượng tham gia đa phần là nam thanh, nữ tú tuổi đời còn khá trẻ có xu hướng gia tăng. 

Để ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, ngoài việc lực lượng Công an tăng cường phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt thì cộng đồng dân cư cũng cần giám sát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, karaoke… Khi phát hiện có biểu hiện nghi vấn và bất thường, kịp thời báo cho cơ quan chức năng. Các bậc cha mẹ cũng cần tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho con em về tác hại của ma túy để có biện pháp ngăn ngừa”, Trung tá Chuyên kiến nghị.

Văn Thành
.
.
.