Liên tiếp bắt giữ các đối tượng trộm cây mai cảnh của người dân

Thứ Sáu, 26/02/2021, 19:05

Trong thời gian ngắn, các đơn vị Công an thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã liên tiếp bắt giữ các đối tượng có hành vi trộm cắp cây mai cảnh có giá trị của người dân trên địa bàn.


Chiều 26/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Công Lộc (SN 1990, trú tại xã Phú Mậu, huyện Phú Vang) về hành vi trộm cắp cây mai cảnh.

Trước đó, Lộc đến xã Phú Dương, huyện Phú Vang tìm kiếm tài sản để trộm cắp. Khi đến thôn Dương Nỗ Cồn, xã Phú Dương, Lộc phát hiện nhà một người dân có nhiều cây mai cảnh nên đã đột nhập vào, dùng tay đào đất lấy trộm cây mai. Sau khi trộm cây, đối tượng đưa cây mai về cất giấu tại nhà.

Đối tượng Trần Công Lộc với tang vật vụ trộm cây mai cảnh.

Khám xét tại nhà đối tượng Lộc, lực lượng Công an tạm giữ thêm 12 cây mai vàng nghi vấn do Lộc trộm cắp trước đó.

Dịp này, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Quý Lân (SN 1984, trú phường Phú Nhuận, TP Huế) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Quý Lân tại Công an TP Huế.

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11/2020 đến thời điểm bị bắt, Lân đã thực hiện nhiều vụ trộm cây mai cảnh có giá trị lớn của người dân ở TP Huế và các địa phương lân cận.

Ngoài thu giữ nhiều cây mai cảnh là tang vật của các vụ trộm do Lân gây ra, Công an TP Huế còn làm rõ 4 đối tượng khác liên quan đến việc tiêu thụ số mai bị mất trộm nói trên và tạm giữ nhiều cây mai nghi vấn do phạm tội mà có.


Anh Khoa
.
.
.