2 trùm buôn bán ma túy tàng trữ nhiều hung khí nguy hiểm

Thứ Ba, 22/01/2019, 16:27
Ngày 22-1, Công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết: Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, mới đây Công an huyện Quan Hóa đã liên tiếp triệt xóa 2 đường dây mua bán ma túy số lượng lớn từ Lào về Việt Nam tiêu thụ, thu giữ trên 6.000 viên ma túy tổng hợp, 1 bánh heroin, 1kg ma túy đá và nhiều vũ khí, hung khí nguy hiểm.

Trước đó, chiều 19-1, tại xã Trung Sơn, Công an huyện Quan Hoá đã bắt quả tang đối tượng Hoàng Ngọc Bằng (40 tuổi, ở xã Mường Lý, huyện Mường Lát) đang mua bán trái phép chất ma túy.

Lực lượng công an đã thu giữ tại chỗ 1 gói heroin và 1 viên ma túy tổng hợp. Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng ở xã Mường Lý, huyện Mường Lát, Công an huyện Quan Hóa đã thu giữ 10 túi ni lông, bên trong đựng 2.020 viên ma tuý tổng hợp.

Đối tượng Hoàng Ngọc Bằng và tang vật vụ án.

Được biết, Hoàng Ngọc Bằng là đối tượng đã có 3 tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy. Sau khi ra tù, đối tượng này đã cấu kết với các đối tượng hình sự khác để mua bán, vận chuyển ma túy từ Lào về các huyện Mường Lát, Quan Hóa để tiêu thụ.

Lực lượng Công an bắt giữ Vi Văn Đồng.

Cũng trong thời gian qua, tại địa bàn xã Trung Sơn, Công an huyện Quan Hóa đã bắt giữ đối tượng Vi Văn Đồng (36 tuổi, ở bản Ta Bán, xã Trung Sơn) về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy. Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng công an huyện đã thu giữ 4.200 viên ma túy tổng hợp, 1 bánh heroin, 1kg ma túy đá, 1 súng tự chế, hàng chục dao kiếm và nhiều tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra: Vi Văn Đồng là đối tượng rất liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện, bắt giữ. Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Vi Văn Đồng đã cho xây dựng tường rào dây thép gai bao quanh nhà và lắp hệ thống camera giám sát khắp nơi.

Đối tượng Vi Văn Đồng và tang vật vụ án.

Khi phát hiện thấy khả nghi là tẩu tán tang vật và lẩn trốn vào rừng. Không những thế, Vi Văn Đồng luôn thủ sẵn các loại súng tự chế, hung khí nguy hiểm như dao, kiếm để chống trả lại lực lượng chức năng.

Đình Hợp
.
.
.